Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Mỹ: Xe đua lao vào cổ động viên, 8 người chết
8 khán giả đang theo dõi một cuộc đua xe trên sa mạc California, Mỹ đã thiệt mạng khi một tài xế mất lái lao thẳng vào đám đông cổ động viên.

Chiếc xe gây tai nạn tại hiện trường.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại khu vực sa mạc gần thung lũng Lucerne, cách Los Angeles khoảng 160km vào tối thứ 7 giờ địa phương trong khuôn khổ cuộc đua xe mang tên California 200.

Cuộc đua đã biến thành thảm họa khi một trong những chiếc xe đua bất ngờ lao thẳng vào đám đông. Ngoài 8 người thiệt mạng, 12 cổ động viên khác cũng bị thương.

Cảnh sát tuần tra giao thông California Joaquin Zubieta cho hay tài xế gây ra vụ tai nạn là Brett M. Sloppy, 28 tuổi, ở San Marcos, California. Tài xế không bị thương và đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường để tránh đám đông đang giận dữ.

Ông Zubieta cho hay tài xế Sloppy không hề uống rượu và cảnh sát không có kế hoạch bắt giữ anh này. Ông Zubieta nói thêm rằng Sloppy có thể không bị truy tố theo luật giao thông liên bang vì đây là cuộc đua xe hợp pháp được Cục quan quản lý đất đai liên bang chấp thuận.

Một nhân chứng cho hay vụ tai nạn xảy ra ít phút sau khi cuộc đua bắt đầu.

“Khi chiếc xe lao vào đám đông, mọi người bị bắn ra mọi hướng. Các nạn nhân nằm khắp nơi. Mọi người chạy nháo nhào và cố gắng trợ giúp những người bị nạn”, một nhân chứng nói.

Cuộc đua xe California 200 thu hút khoảng 10 nghìn cổ động viên mỗi năm. Các cổ động viên thường đứng sát đường đua, đôi khi không có hàng rào bảo vệ.

Theo AP, Dantri, VietSOH.com

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc