Home » Thế giới » Uy lực chiến những hạm của Pháp đợi lệnh đánh Syria
Tình hình Syria ngày càng trở nên căng thẳng khi hàng loạt siêu chiến hạm được điều đến Địa Trung Hải, sẵn sàng nhận lệnh tấn công vào Damascus.

 1

Ngoài lực lượng của Hải quân Mỹ được coi là mạnh nhất được triển khai gần Syria thì Hải quân Pháp cũng tham gia với lực lượng hùng hậu. Ngoài lực lượng đang neo đậu tại Địa Trung Hải, ngày 29/8, Hải quân Pháp tiếp tục triển khai một trong 2 chiếc tàu khu trục phòng không Chevalier Paul (D621) lớp Horizon tới đây.

 2

 

Theo thông tin từ Hải quân pháp cho biết, khi triển khai tại Địa Trung Hải, tàu Chevalier Paul (D621) sẽ tham gia đội 4 chiếc tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ cũng như một số lượng không được tiết lộ tàu ngầm của Mỹ và Anh trong khu vực.

 3

Theo đó, nhiệm vụ của tàu khu trục Pháp khi phát động tấn công vào Syria là cung cấp khả năng phòng không cho hạm đội cũng như yểm hộ lực lượng Không quân. Tàu khu trục lớp Horizon là tàu chiến tối tân được làm chuyên biệt cho các nhiệm vụ phòng không. Đây cũng là lớp tàu chiến tên lửa lớn nhất của Hải quân Pháp với lượng giãn nước hơn 7.000 tấn.

 4

Chevalier Paul (D621) được trang bị 32 tên lửa đánh chặn tầm xa Aster 30 và 16 tên lửa đánh chặn tầm trung Aster 15. Chevalier Paul (D621) cũng được trang bị 8 tên lửa chống tàu MM 40 Exocet Block III.

 5

Để dẫn đường cho tên lửa, Chevalier Paul được trang bị hệ thống radar có khả năng phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 200km. Nhiệm vụ chính của lớp tàu này là bảo vệ tàu sân bay, soái hạm hoặc các cơ sở hạ tầng vùng duyên hải khỏi các mối đe dọa trên không.

 6

Trong chiến dịch tấn công Libya 2011, tàu Chevalier Paul thực hiện nhiều nhiệm vụ hỗ trợ ở bờ biển với 2 pháo Oto Melara 76mm. Tuy nhiên, Chevalier Paul sẽ khó có khả năng thực hiện các nhiệm vụ tương tự tại Syria do nước này sở hữu tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh đặc biệt nguy hiểm, P-800 Yakhont.

 7

Ngoài tàu Chevalier Paul mới được lệnh điều động, trước đó tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp cũng đã được triển khai tại Địa Trung Hải sẵn sàng đợi lệnh tấn công Syria. Tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle được khởi đóng năm 1986, hạ thủy năm 1994 và chính thức đưa vào phục vụ trong Hải quân Pháp vào năm 2001. Tàu có chiều dài 261m, rộng 64,36m, mớn nước 9,34m, lượng giãn nước toàn tải 42.000 tấn.

 8

Tàu sân bay Charles de Gaulle thiết kế boong phóng máy bay tương tự tàu sân bay của Mỹ thay vì kiểu boong “nhảy cầu”. Boong phóng được trang bị hệ thống máy phóng thủy lực Type C13 do Mỹ sản xuất. Tàu Charles de Gaulle có khả năng chở 40 máy bay gồm: chiến đấu cơ Dassault Rafale M và Super Etendard; 3 máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không E-2C Hawkeye và trực thăng AS 565 Panther hoặc NH 90.

 9

Chiến đấu cơ chủ lực của Charles de Gaulle gồm: tiêm kích đa năng Dassault Rafale M (mang 9,5 tấn vũ khí) và cường kích Super Etendard (mang 2,1 tấn vũ khí) có thể tấn công tiêu diệt mọi mục tiêu trên không, trên biển và trên đất liền.

 10

Hệ thống phòng vệ của tàu trang bị: tên lửa đối không Aster-15 (32 quả, tầm bắn 30km, độ cao 12km); tên lửa Mistral (12 quả, tầm bắn 5,3km) và 8 pháo tự động 20mm. Trong ảnh là tên lửa Aster-15 rời bệ phóng trên tàu Charles de Gaulle.

 11

Tàu được trang bị hệ thống điện tử hiện đại như hệ thống quản lý chiến đấu Senit, hệ thống radar trinh sát đường không/mặt biển, hệ thống chiến tranh điện tử… Tàu trang bị 2 lò phản ứng hạt nhân PWR Type K15 (hoạt động liên tục 5 năm trước khi phải tái nạp nhiên liệu) cho phép đạt tốc độ 27 hải lý/h, tầm hoạt động không giới hạn. Tàu Charles de Gaulle có khả năng hoạt động liên tục 45 ngày trên biển trước khi cần phải tiếp tế.

 12

Thủy thủ đoàn của tàu sân bay Charles De Gaulle khoảng 1.200 người. Ngoài ra tàu có thể chứa khoảng 800 lính thủy đánh bộ trong các chiến dịch đổ bộ đường biển.

Theo baodatviet

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc