Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Mỹ điều “Sát thủ vô tình” đến Syria?
Từ lâu UAV trên biển được hải quân Mỹ sử dụng trong những nhiệm vụ tuyệt mật và nhiều khả năng loại sát thủ vô tình này sẽ có mặt tại Syria…

>> Ca nô tàng hình – siêu vũ khí chống cướp biển

1

UAV tàng hình điều khiển từ xa Eclipse mới đây đã được giới thiệu với công chúng và theo nhiều nguồn tin thì loại UAV này đang có kế hoạch sẽ được Mỹ, Anh triển khai tại vùng biển Đỏ để theo dõi và kiềm tỏa sức mạnh hải quân của Syria.

2

Được thiết kế lai giữa chiến hạm nhỏ và máy bay tàng hình, Eclipse có kích cỡ tương đương một máy bay không người lái. Không chỉ vô hình với radar, chiếc UAV này còn có khả năng hoạt động liên tục với tốc độ tối đa trong vòng một ngày. Thậm chí, số vũ khí mà Eclipse được trang bị đủ sức bắn hạ các tàu chiến hạng trung.   

3

Sở hữu tầm hoạt động lên tới 600 hải lý (1.000 km) cùng thời gian hoạt động 10 ngày mà không cần tiếp nhiên liệu, Eclipse có khả năng lang thang trên các vùng biển với tốc độ thấp để thực hiện nhiệm vụ tuần tra nguy hiểm

4.

Chính vì điều này mà tờ “tiếng nói nước Nga“ cho rằng Mỹ, Anh đang hướng tới việc thăm dò những chiến hạm của Nga hơn là bảo đảm an ninh trong khu vực như lời tuyên bố, trước những lời nhận định này đại diện quân đội Mỹ cho biết, UAV trên biển được triển khai nhằm bảo đảm công tác tuần tra để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra. 

themKhông chỉ sở hữu khả năng tàng hình, sự di chuyển linh hoạt, UAV Eclipse còn được trang bị một khẩu pháo bắn lưới nhằm vào chân vịt tàu đối phương. Về vũ trang có khả năng sát thương, Eclipse được trang bị một khẩu súng máy điều khiển từ xa và một vòi phun nước công suất cao nhằm vô hiệu hóa đối phương. 

6

Trong trường hợp hoạt động ban đêm, Eclipse vẫn có thể quan sát tình hình nhờ hệ thống camera hồng ngoại cũng như các thiết bị dò sonar giúp phát hiện mìn hoặc vật thể lạ dưới nước.  

7

Tờ CNJ của Trung Quốc nhận định, “có thể vũ trang, tốc độ di chuyển lên tới 100 km/h và đặc biệt nhất là khả năng vô hình khiến UAV Eclipse trở thành sát thủ trên biển và là mối nguy đối với bất kỳ chiến thuyền nào“. 

8

 

Thông tin này thêm một lần nữa cho thấy Washington không dễ gì từ bỏ ý định dùng sức mạnh quân sự để nắn Syria theo ý muốn của mình, theo đó những chiếc UAV trên biển sẽ trở thành con mắt quan sát của hải quân Mỹ đồng thời hạ nhanh những mối nguy có thể ảnh hưởng tới lực lượng quân đội Mỹ đang đồn trú tại khu vực này. 9

Hiện không chỉ Nga mà Trung Quốc cũng lên tiếng cảnh báo đối với những mối nguy từ Eclipse, tờ chinamil cho rằng, Washington vẫn đang quá cứng nhắc đối với việc giải quyết tình hình căng thẳng tại Syria. 

10

Dù mới chỉ ở dạng tin đồn, đồng thời đại diện quân đội Mỹ cũng chỉ đưa ra những thông tin mập mờ, nhưng chừng đó cũng là đủ để Moscow cũng như Damascus cảm thấy lo lắng trong thời gian tới.

Theo baodatviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc