Home » Thể thao » Arsenal 1-0 Tottenham: Vua của những trận derby London
Bàn thắng duy nhất của Giroud đã giúp các Pháo thủ có được 3 điểm trong trận derby đầy khó khăn.
Arsenal  (áo đỏ) đã giành trọn 3 điểm trước Tottenham

Arsenal (áo đỏ) đã giành trọn 3 điểm trước Tottenham

Đúng như những cảnh báo trước trận, Tottenham thực sự đã bộ lộ sự yếu kém trong khâu tổ chức lối chơi, khi mà các tân binh chưa có sự gắn kết cần thiết. Hai chiến thắng đầu mùa của Gà trống trước những đối thủ yếu hơn, không thể nói lên sức mạnh thực sự của họ. Chính vì vậy, trận derby London với kình địch Arsenal mới là liều thuốc thử xứng tầm cho những đầu tư mạnh mẽ của Suprs từ đầu mùa hè.

Quả thực, HLV Villas Boas sẽ còn nhiều việc cần làm sau chuyến hành quân đến Emirates. Xuyên suốt trận đấu, NMH rất ít khi thấy được những tình huống phối hợp của đội khách. Những pha lên bóng tiếp cận khung thành đối phương nếu không xuất phát từ những tình huống xử lý cá nhân, thì cũng đánh từ 2 cánh vào. Điều này đã khiến đội chủ nhà dễ dàng bắt bài và khống chế. Không những vậy, hàng thủ của Tottenham đã có 1 ngày làm việc vất vả. Sau khi đội chủ sân Emirats có bàn thắng từ giữa Hiệp 1, các Pháo thủ đã triển khai 1 lối chơi phòng ngự phản công rất sắc sảo, khiến hệ thống phòng ngự của đội khách luôn rơi vào thế bị động chống đỡ. Nếu như trau chuốt hơn trong những pha dứt điểm, thì bàn thắng không dừng lại ở con số 1.

Trở lại những diễn biến chính của trận đấu. Ngay từ những phút đầu tiên, Cazorla đã thử tài thủ thành Lloris bên phía đội khách bằng 2 tình huống đá phạt liên tiếp. Arsenal không giấu diếm mục đích muốn áp đặt lối chơi ngay từ đầu, nhằm tìm kiếm bàn thắng từ sớm.

Sau những phút đầu tiên bi dồn ép, Tottenham đã lấy lại thế cân bằng. Hai đội chủ trương kiểm soát chặt ở giữa sân bằng những pha tranh chấp quyết liệt, để đối phương không có cơ hội lên bóng. Hàng tiền vệ của Arsenal tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về khả năng cầm bóng. Do đó, những đường triển khai tấn công mạch lạc và hiệu quả hơn. Phút 23, Rosicky tỉa bóng cho Walcott băng xuống bên cánh phải, rồi căng ngang vào trong cho Giroud chạy cắt mặt hậu vệ Tottenham, ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. 

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Arsenal tiếp tục dồn ép đối phương để tìm bàn thắng gia tăng cách biệt. Nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Bên phía Tottenham tỏ ra quá đơn điệu trong những lần lên bóng, điều này đã khiến hàng thủ của đội chủ nhà có 1 hiệp đấu tương đối dễ dàng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về thày trò A.Wenger.

Hiệp 2 Arsenal chủ động chơi phòng ngự, nhường thế trận cho đội khách. Nhưng không phải vì thế mà các hậu vệ Tottenham được thảnh thơi. Với đội hình dâng lên quá cao, Gà trống liên tục hứng chịu những pha phản công thần tốc bên phía đội chủ nhà. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Lloris thì lưới của Tottenham đã rung lên không dưới 3 lần. Tấn công từ 2 bên cánh bế tắc, Tottenham chủ động dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, Szczesny đã chứng tỏ mình không hề thua kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, bằng những pha phản xạ xuất thần cứu thua cho Pháo thủ. Không thể ghi được bàn thắng, thày trò Villas Boas rời Emirates với 2 bàn tay trắng cùng vô số những việc cần phải làm. Có được 3 điểm quan trọng trong bối cảnh đội bóng gặp nhiều vấn đề khó khăn về nhân sự, Arsenal vẫn chứng tỏ mình vẫn là 1 trong những ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải 2013/2014.

Đội hình xuất phát

Arsenal:Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Wilshere, Rosicky, Cazorla, Walcott, Giroud.

Tottenham:Lloris; Walker, Dawson, Vertonghen, Rose; Capoue, Paulinho; Townsend, Dembele, Chadli; Soldado.

CTV Thanh Bình/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc