Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng loại Asian Cup 2015
Với 3 trận toàn thắng cùng sự tiến bộ trông thấy của các học trò, ông Phúc tin rằng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ chơi tốt tại sân chơi vòng loại Asian Cup 2015 tới đây.

ĐTVN đã cho thấy sự lột xác về tinh thần thi đấu sau 3 trận vừa qua, ông muốn nói gì về điều này?

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ luôn là điều tôi cảm thấy hài lòng nhất trong các buổi tập và 3 trận giao hữu vừa qua. Trong những trận đấu, các cầu thủ nòng cốt của ĐTVN như Tấn Tài, Thành Lương, Văn Quyết, Văn Hoàn… đã thể hiện được hết nỗ lực của mình. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ cũng không hề thua kém, thậm chí còn máu lửa hơn đàn anh vì tất cả đang khao khát được cống hiến trong lần đầu khoác áo ĐTVN.

HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao nỗ lực của các học trò – Ảnh: Gia Hưng

Trận thắng CLB Hyundai Mipo Dolphin được xem là thuyết phục nhất trong 3 trận thắng của ĐTVN. Ông đánh giá thế nào về trận đấu này?

Đây chính là trận đấu tổng duyệt của ĐTVN, nên tôi đã sử dụng đội hình mạnh nhất để có thể đưa ra những đánh giá. Các cầu thủ tuân thủ tốt chiến thuật của BHL, cụ thể là di chuyển nhiều, hàng thủ kiểm soát được bóng, tổ chức phản công và tấn công nhanh, hai biên hoạt động hiệu quả…Tuy nhiên, sau khi có bàn thắng dẫn trước, chúng ta đã thua bàn ở một tình huống cố định, đây là một lỗi mà chúng tôi cần phải chỉnh sửa. Các cầu thủ phải chơi tỉnh táo hơn.

HLV HLV Cho Min Kook bên phía CLB Hyundai Mipo Dolphin đã phàn nàn trọng tài trận này có nhiều sai sót, ý kiến của ông như thế nào?

Tôi không có bình luận về vấn đề này.

ĐTVN có nhiều tình huống chơi quyết liệt quá mức, ông có lo ngại chấn thương?

Trong bóng đá không thể thiếu sự quyết liệt. Tôi luôn nói với học trò của mình rằng họ thi đấu với trái tim nóng, nhưng cũng cần cái đầu lạnh. Tất nhiên, đây là khoảng thời gian để tất cả cùng thể hiện nên tôi không bất ngờ về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Mong rằng họ sẽ chơi nhiệt huyết trong nhiều trận tới đây.

Ông đã quyết định giữ lại cả Hồng Quân và Michal Nguyễn trong danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự vòng loại Asian Cup 2015. Liệu quyết định này có hơi sớm?

Tất cả những gì mà Hồng Quân và Michal thể hiện các bạn đã thấy. Họ đang nỗ lực và có sự tiến bộ sau từng ngày. Tôi cho rằng cả hai đang khao khát được cống hiến và tôi nhận thấy cả hai đều đạt yêu cầu về chuyên môn, nên đã chính thức điền tên cả hai vào danh sách. Dù vậy trong thời gian tới, cả hai sẽ còn phải cố gắng hơn nhiều để hòa nhập cùng lối chơi toàn đội.

Ông lo lắng nhất điều gì với ĐTVN sau 3 trận vừa qua?

Trong lối chơi mà ĐTVN đang xây dựng, tiền đạo đóng vai trò một tiền đạo ảo, di chuyển ra cánh để lôi kéo hậu vệ, tạo khoảng trống để tiền vệ ập vào dứt điểm. Các cầu thủ đã làm tốt điều này, nhưng khả năng chống bóng bổng vẫn là điều khiến tôi lo lắng và chúng ta cần phải gấp rút cải thiện vấn đề này ở trận đấu khó khăn sắp tới.

Sau 3 trận đấu, ông đều sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ cựu binh, liệu các cầu thủ trẻ có cơ hội được đá chính?

Trước tiên, tôi nhấn mạnh việc ĐTVN tham dự vòng loại Asian Cup 2015 với sự tôn trọng đối thủ rất cao. Vòng loại Asian Cup là một quá trình dài, nên cơ hội cho các cầu thủ trẻ vẫn còn nếu như các trụ cột chấn thương hay không đạt phong độ.

Ông có tự tin vào một kết quả tốt đẹp sắp tới tại vòng loại Asian Cup 2015?

Tôi chỉ có thể nói ĐTVN đã sẵn sàng bước vào những trận đánh lớn.

Xin cảm ơn ông!

An An thực hiện

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc