Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Bầu Đức: ‘Đừng đưa tụi nhỏ lên mây’
Đội U19 Việt Nam đang nhận được nhiều lời tán thưởng của người hâm mộ, nhưng theo bầu Đức đừng nên “tung hô” những cầu thủ trẻ và cố gắng tạo điều kiện để họ thật thoải mái thi đấu được với đúng sức thực có.

Toàn thắng cả bốn trận đấu trước các đối thủ mạnh, đội U19 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ. Chính lối đá đẹp mắt, sự kết dính trong từng đường bóng của các cầu thủ trẻ mà đặc biệt là lứa cầu thủ đến từ học viện HAGL Arsenal JMG làm cho giới mộ điệu kỳ vọng về một tương lại mới cho bóng đá nước nhà. Bầu Đức là người lập ra lò đào tạo lứa cầu thủ này và ông đã trấn an dư luận sau những kết quả thăng hoa từ “sản phẩm” của mình: “Xem tụi nhỏ đá sướng thiệt đó, nhưng xin dư luận đừng tung hô các em lên mây mà để các em được đá một cách tự nhiên”, ông nói.

 U19 viet nam

Sản phẩm đào tạo sau bảy năm của bầu Đức sắp gặt hái kết quả. Ảnh: Đức Đồng

Bảy năm trước, bầu Đức là người tiên phong trong việc bắt tay với CLB lừng danh Arsenal để cho ra đời học viện bóng đá trên phố núi. Chính công nghệ đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp đang dần cho bóng đá Việt Nam một thế hệ cầu thủ tài năng. Trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn cho biết : “Ở học viện, cầu thủ không chỉ được đào tạo về bóng đá mà họ còn được học văn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế. Các học viên của bóng đá HAGL hiện đều nói tiếng Anh lưu loát, giao tiếp với HLV ngoại một cách dễ dàng. Còn về văn hoá, các em đều là những học sinh khá và giỏi”.

Quá trình đạo tạo cầu thủ đã bảy năm nhưng các cầu thủ chỉ mới chính thức mang giày đá bóng được 18 tháng, còn trước đó họ phải tập luyện bằng chân đất. Điều nổi bật là các cầu thủ thi đấu nhiệt tình, không nóng vội hay cay cú sau những bàn thua hay các pha bóng ác ý của đối phương.

Sau trận thắng chủ nhà Indonesia, trưởng đoàn U19 Việt Nam Dương Nghiệp Khôi bật mí: “Đây là lần đầu tiên các cháu đá buổi tối có dàn đèn. Đây cũng là lần đầu các cháu thi đấu dưới áp lực của hơn 20 ngàn khán giả. Vì thế, để chiến thắng được đối thủ sau khi bị dẫn trước quả là phi thường với các cháu”.

Được biết bầu Đức không sang Indonesia cổ vũ các cầu thủ nhưng vẫn thường xuyên cập nhật tình hình của đội. Qua điện thoại ông cho biết đã tính thưởng nóng cho các em nhưng sau khi suy đi tính lại, ông quyết định chưa thưởng ngay: “Cứ để các em thi đấu thật thoái mái, có thành tích khi về sẽ thưởng xứng đáng”.

Đức Đồng

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc