Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Đá quá hay, U19 Việt Nam bị nghi ngờ gian lận tuổi
Sau màn trình diễn gây sốc cho cả châu lục, U19 Việt Nam đã rơi vào tầm ngắm của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Cụ thể lãnh đạo AFC đang âm thầm kiểm tra độ tuổi các cầu thủ U19 Việt Nam để tìm hiểu lý do U19 Việt Nam chơi quá hay như vậy.Như khán giả Việt Nam đã quá rõ, lứa cầu thủ U19 Việt Nam vừa gây tiếng vang tại vòng loại U19 châu Á vừa qua có nòng cốt từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG của bầu Đức. Kể từ khi khánh thành vào năm 2007, Học viện này đã tuyển được lứa học viên đầu tiên là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều, Văn Sơn…

Nhờ mô hình kết nối với đội bóng tên tuổi Arsenal, mô hình tập luyện, ăn uống, học tập của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG khác hẳn những lò đào tạo trong nước. Thời gian tập luyện đầu tiên các cầu thủ chủ yếu chơi bóng bằng chân không. Cùng những giáo án tập luyện chuẩn mực dưới sự chỉ đạo huấn luyện viên Greachen Guillaume, dàn cầu thủ này đã trưởng thành vượt bậc sau 6 năm ăn học.

Những chiến thắng ấn tượng ở giải giao hữu học viện toàn cầu của Arsenal, rồi giải Sanix Cup 2013 tại Nhật đã chứng minh sự đầu tư đúng đắn của bầu Đức. Độ tuổi hiện tại các cầu thủ lứa 1 là 17 tuổi, nhưng được ưu tiên đá U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á vừa qua. Dù thua kém không ít về tuổi tác so với các đối thủ, song U19 Việt Nam vẫn lấn lướt về bản lĩnh, tâm lý so với các đội bóng còn lại.

u19 viet nam

Việc U19 Việt Nam (trắng) thắng U19 Australia vừa dự vòng chung kết U20
thế giới đến 5 bàn khiến AFC nghi ngờ độ tuổi cầu thủ chúng ta

Việc ghi đến 5-6 bàn/trận vào lưới đối thủ U19 Đài Loan, U19 Hong Kong và cả ông lớn U19 Australia khiến báo giới toàn khu vực ngả mũ trước thầy trò Greachen Guillaume. Không ai tin được một đội tuyển trẻ ở “vùng trũng” bóng đá thế giới có thể đè bẹp quyền lực khu vực, có trình độ thế giới như U19 Australia đến 5-1. Nhưng việc này cũng không quá bất ngờ, bởi U18 Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG từng thắng cả U18 xịn cuả Arsenal ngay ở Anh đúng 1 năm trước.

Màn thể hiện quá xuất sắc, vượt ra khỏi đẳng cấp khu vực, U19 Việt Nam trở thành hiện tượng trong mắt bạn bè trong châu lục. Tuy nhiên, lãnh đạo AFC nghi ngờ các cầu thủ U19 Việt Nam đã khai gian tuổi, mới có thể thi đấu tốt như thế ở trên sân. Bởi việc đánh bại những đối thủ một cách áp đảo khiến AFC âm thầm kiểm tra độ xương, lý lịch các thành viên U19 Việt Nam.

Tuy nhiên, bầu Đức lẫn Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG không phải quá lo lắng vì thông tin trên. Bởi kể từ lúc tuyển chọn lực lượng, bầu Đức cho thuộc cấp kiểm tra kỹ lưỡng độ tuổi các em. Các học viên khi mới vào học viện lúc mới 11, 12 tuổi, vốn chưa qua trường lớp đào tạo cơ bản nào. Việc kiểm tra của AFC là không thừa khi họ ngưỡng mộ U19 Việt Nam và buộc phải xác minh kết quả thật sự. Còn khán giả cũng tự hào với việc U19 Việt Nam đang tạo hướng đi tươi sáng cho bóng đá Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Theo vnmedia

Chuyên đề:

4 ý kiến dành cho “Đá quá hay, U19 Việt Nam bị nghi ngờ gian lận tuổi”

  1. Lê Bình 10/10/2013

    ….. U nước tao còn thiếu tuổi đừng nói là dư. Đá thua chả thằng tây nào kiểm tra tuổi tác, đá hay bày đặt kiểm tra này nọ. Sao trước giải kg lo kiểm tra đi hay lo ôm mấy con chân dài.

    Reply
  2. Lê Anh Tuấn 12/10/2013

    rõ ràng là gian lận tuổi còn gì, toàn U17 mà đá U19. Kiểm tra đi bên này chấp hẳn 2 tuổi có sao ko, hay là vì thiếu 2 tuổi nên hủy bỏ kết quả thi đấu.
    Một hướng đi phát triển đúng đắn, sự định hướng, đầu tư tốt của Bầu Đức, mong rằng chẳng bao lâu nền bóng đá nước nhà sẽ có tiếng trên bản đồ bóng đá Châu Lục và thế giới.

    Reply
    • Trần Hảo 14/10/2013

      bạn comment thật hóm hỉnh, nhất trí với bạn khâu phản hồi việc ép U19 kiểm tra lại độ tuổi

      Reply
  3. Nguyễn Hùng 14/10/2013

    hy vọng các em phát huy được tinh thần dân tộc, truyền thống yêu nước
    không được ngủ quên trên chiến thắng, ko tự kiêu tự đại trước sự tung hô của nhiều người

    Reply

Ý kiến bạn đọc