Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Hai tiền đạo U19 VN lọt top 20 cầu thủ triển vọng nhất khu vực
Theo bình chọn của trang Goal, 2 cầu thủ thuộc đội U19 Việt Nam là Văn Toàn và Công Phượng có tên trong danh sách 20 ngôi sao bóng đá giàu triển vọng nhất Đông Nam Á.

Từ “trẻ” ở đây là dành cho các cầu thủ dưới 21 tuổi. Riêng Văn Toàn năm nay 17, còn Công Phượng của đội tuyển U19 Việt Nam mới 18 tuổi.

Theo giới thiệu của trang Goal, Văn Toàn là tiền đạo đầy triển vọng, sẽ là một Lê Công Vinh trong tương lai. Tại giải vô địch U19 Đông Nam Á và vòng loại giải U19 châu Á, Văn Toàn ghi tổng cộng 11 bàn thắng. 

Với Công Phượng, cầu thủ này là vua phá lưới của vòng loại giải U19 châu Á, với 7 bàn thắng. Đồng thời thành tích này cũng giúp cho U19 Việt Nam trở thành đội ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại, với tổng cộng 15 lần sút tung lưới đối phương, chỉ sau 3 trận, ở một bảng đấu có sự hiện diện của U19 Australia. 

Cong Phuong-VanToan

Công Phượng và Văn Toàn có tên trong danh sách 20 cầu thủ

triển vọng nhất Đông Nam Á, do Goal bầu chọn

Giải vô địch U19 Đông Nam Á và vòng loại giải U19 châu Á vừa kết thúc cách nay vài tháng cũng là nơi mà làng cầu khu vực bất ngờ trước màn trình diễn của U19 Việt Nam, nơi các học trò của HLV Graechen Guillaume có những pha phối hợp bóng ngắn cực kỳ uyển chuyển. 

Ngoài 2 cầu thủ nổi bật của đội U19 Việt Nam, trong danh sách 20 cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Đông Nam Á, còn có sự hiện diện của các tài năng đến từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Australia. 

Đặc biệt, các nước trước giờ không được đánh giá cao về mặt thành tích bóng đá trong khu vực như Lào, Brunei, Campuchia cũng có đại diện. 

Mục tiêu của đội U19 Việt Nam trong năm tới đây là thi đấu tốt tại VCK giải vô địch U19 châu Á, được tổ chức vào tháng 10, qua đó giành vé dự VCK bóng đá U20 thế giới 2015. Đấy sẽ là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam, nếu đội tuyển U19 thực hiện được điều này. 

Ở chiến dịch tìm vé dự VCK U20 thế giới vừa nêu, Văn Toàn và Công Phượng vẫn là những niềm hy vọng của đội tuyển U19 Việt Nam. Sắp tới thì họ sẽ cùng các đồng đội ở đội U19 Việt Nam tham dự giải tứ hùng U19 quốc tế, với 3 khách mời nhiều khả năng sẽ là là U19 Nhật Bản, U19 Barcelona (Tây Ban Nha) và U19 Ajax Amsterdam (Hà Lan).

Đấy đều là các đội bóng trẻ rất mạnh, đến từ những CLB có truyền thông đào tạo trẻ hàng đầu (Barcelona, Ajax) và từ một nền bóng đá mạnh nhất châu Á (Nhật Bản). Thế nên, cơ hội để các cầu thủ U19 Việt Nam học hỏi từ những đội bóng nọ được đặt ra như một trong những mục tiêu hàng đầu từ giải đấu. 

Kim Điền

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc