Home » Kinh doanh » Giá vàng bất ngờ tăng hơn nửa triệu đồng/lượng
Khi mốc 37 triệu đồng/lượng nguy cơ bị xuyên thủng trong hôm qua thì ngay sáng nay, giá vàng SJC gây bất ngờ với việc tăng sốc hơn nửa triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lúc 10h, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn là 37,78 – 38,08 triệu đồng/lượng (giá mua – bán) tại TPHCM và 37,78 – 38,1 triệu đồng tại Hà Nội.

Những doanh nghiệp khác cũng niêm yết giá vàng ở mức tương tự. Tập đoàn DOJI niêm yết giao dịch ở mức 37,78 triệu đồng/lượng (mua vào) – 38,08 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 37,79 triệu đồng/lượng – 38,07 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với hôm qua, mỗi lượng vàng tăng tới hơn 600.000 đồng/lượng. Với mức tăng này, giá vàng đã lấy lại được những gì đã mất trong những ngày đầu tuần này. Mới chỉ hôm qua, nhiều ý kiến còn cho rằng giá kim loại quý trong nước nhiều khả năng sẽ xuống mốc 37 triệu đồng, nếu đà giảm như những phiên giao dịch gần đây tiếp diễn.

Mặc dù đã tăng rất mạnh so với những mức tăng của những ngày gần đây song mức tăng của giá vàng trong nước vẫn chưa “thấm” vào đâu so với giá thế giới. Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng quốc tế đã tăng mạnh nhất 16 tháng qua. Đóng cửa phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng 55,3 USD/ounce so với chốt phiên liền trước, tương đương tăng trên 4,2%, ở mức 1.366 USD/ounce. Đây là phiên tăng giá mạnh nhất của vàng từ ngày 1/6/2012, tức là gần 16 tháng trở lại đây. Trước đó, trong phiên, có lúc giá vàng bị rớt xuống mức đáy của 6 tuần là hơn 1.291 USD/ounce. Như vậy, giá vàng đã bật tăng khoảng 70 USD/ounce so với mức đáy này.

Do giá thế giới tăng mạnh trong khi giá trong nước không mạnh bằng nên khoảng cách giá giữa hai thị trường được thu hẹp đáng kể, chỉ còn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với 4,2 triệu đồng trong phiên giao dịch cùng thời điểm này hôm qua.

Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới bật tăng dữ dội khi mà mới chỉ trước đó không lâu đã rớt thảm chính là do quyết định mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Trong cuộc họp kết thúc vào đêm qua, FED đã gây bất ngờ lớn khi giữ nguyên quy mô của gói nới lỏng định lượng QE3 ở mức 85 tỷ USD mỗi tháng. Trước đó, phần lớn dự đoán đều cho rằng cơ quan này sẽ thu hẹp quy mô của QE3 khoảng 10-15 tỷ USD mỗi tháng. Nhận định này đã gây sức ép giảm giá mạnh cho vàng, khiến giá kim loại quý trượt dưới mốc 1.300 USD/ounce từ phiên giao dịch sáng qua tại thị trường châu Á.

Lê Thịnh

Theo kienthuc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc