Home » Thể thao » Murray bị loại: cơn địa chấn mang tên Wawrinka
Chỉ cần 2 giờ thi đấu, hạt giống số 9 người Thụy Sĩ, Stanislas Wawrinka đã đánh bại đương kim vô địch Andy Murray 3-0 (6-4, 6-3, 6-2) để giành quyền vào chơi bán kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013.
Wawrinka

Wawrinka

Warinka đã áp đảo hoàn toàn Murray trên khắp mặt sân, ở cả các cú đánh bóng dài từ cuối sân lẫn các pha lên lưới tấn công. Sự vượt trội của Wawrinka thể hiện số điểm anh có được từ các pha tấn công lên đến con số 45 trong khi Murray chỉ được 15 điểm. Tổng số điểm trong trận của Wawrinka cũng hơn hẳn Murray, 107 so với 78 của nhà cựu vô địch.

Với lối chơi áp đảo này, Wawrinka có đến 11 lần tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương và tận dụng thành công bốn lần. Ngược lại Murray không thể gây khó khăn cho Wawrinka trong các bàn giao bóng và không lần nào tiến được đến điểm bẻ bàn giao bóng.

Sau trận đấu, Wawrinka nói: “Một cảm giác thật đặc biệt. Thật kinh khủng khi đánh bại anh ta trong ba ván đấu. Anh ta là nhà đương kim vô địch và là một đối thủ cực kỳ khó chơi”.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Stanislas Wawrinka lọt được vào bán kết một giải Grand Slam. Trước đó, Wawrinka chỉ mới ba lần lọt vào tứ kết các giải Grand Slam đó là tại Úc mở rộng 2011; Roland Garros 2013 và Mỹ mở rộng 2010.

Lý giải cho thất bại, Andy Murray cho biết có vẻ như anh đã tốn quá nhiều sức lực, thi đấu với 110% khả năng để giành chức vô địch tại Wimbledon nên đã chơi không tốt tại Giải Mỹ mở rộng 2013. Trước khi Murray bị loại, nhiều chuyên gia cũng phân tích rằng lối đánh của Murray tại Giải Mỹ mở rộng 2013 không thật sự sắc sảo.

Trong thời gian qua trên mạng đã xuất hiện một câu đố vui. Dữ kiện được đưa ra là: quốc tịch Thụy Sĩ, đánh rờ-ve một tay, trong top 10 thế giới, đang tiến sâu ở giải Mỹ mở rộng. Câu hỏi được đưa ra là Anh là ai? Và bài báo tự trả lời: Đó không phải là Roger Federer mà là Stanislas Wawrinka.

Đối thủ của Wawrinka trong trận bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Mikhail Youzhny.

Anh em nhà Bryan bị loại ở bán kết

Một bất ngờ khác cũng đã diễn ra trong ngày thi đấu. Ít phút trước khi Murray bị Wawrinka, cũng tại sân Arthur Ashe, cặp đôi hạt giống số 1 của giải, Bob Bryan – Mike Bryan (Mỹ) đã phải gác vợt 6-3, 3-6, 4-6 trước đôi hạt giống số 4 Leander Paes (Ấn Độ) – Radek Stepanek (CH Czech)

Đ.K.L.

Theo tuoitre


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc