Home » Thế giới » Vũ khí hóa học ở Syria là của Triều Tiên?
 Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa tiết lộ, Triều Tiên đang sử dụng một lượng lớn vũ khí hóa học và có thể Triều Tiên đã trao đổi với Syria các loại vũ khí hủy diệt này.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok tuyên bố ngày 5.9 rằng: “Chúng tôi cho là có mối liên hệ giữa Triều Tiên và Syria trong vấn đề vũ khí hóa học”.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhắc lại sự kiện năm 2009, Hàn Quốc đã từng chặn một lô hàng quần áo phòng độc của Triều Tiên trên một con tàu gần cảng Busan. Vài tháng sau đó, vào tháng 11.2009, Hy Lạp cũng đã thu giữ 14 nghìn bộ quần áo chống vũ khí hóa học trên một con tàu của Triều Tiên bị tình nghi đang trên đường chuyển tới Syria.

Mới đây nhất, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã chặn bắt một chiếc tàu chở súng trường, súng ngắn, đạn dược và mặt nạ phòng độc của Triều Tiên, bị nghi là chở sang Syria.

Thanh sát viên Liên hợp quốc lấy mẫu kiểm tra vũ khí hóa học ở Syria.

Trong khi đó, Đài KBS cũng đưa tin rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cũng cáo buộc Triều Tiên sở hữu một lượng lớn vũ khí hóa học và Mỹ đang bàn bạc với Hàn Quốc cách xử lý vụ việc này. 

Ông Hagel nhấn mạnh, một khối lượng lớn vũ khí hóa học của Triều Tiên đang uy hiếp Hàn Quốc, và 28.000 lính Mỹ đang đóng quân tại nước này. Theo ước tính, Triều Tiên có thể đang sở hữu một kho vũ khí “khủng” với hàng ngàn tấn vũ khí hóa học.

Nếu những nghi vấn của Mỹ và Hàn Quốc là đúng, Triều Tiên chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự cô lập và siết chặt trừng phạt từ cộng đồng quốc tế. Hiện chưa rõ phản ứng của Bình Nhưỡng về cáo buộc này.
Theo danviet

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc