Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hàn Quốc ra đạo luật bài trừ âm nhạc ca ngợi Triều Tiên

Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã ban hành lệnh cấm lưu hành trong nước các tác phẩm âm nhạc có nội dung ca ngợi CHDCND Triều Tiên.

Hàn Quốc ra đạo luật bài trừ âm nhạc ca ngợi Triều Tiên

Hàn Quốc ra đạo luật bài trừ âm nhạc ca ngợi Triều Tiên

Theo quyết định này, tất cả những nhạc phẩm có nội dung trên, kể cả những ca khúc khí nhạc không lời đều bị coi là bất hợp pháp vì chứa những nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của Hàn Quốc.

Quyết định của Tòa án Hàn Quốc cũng ghi rõ, những người vi phạm lệnh cấm này sẽ bị phạt tù đến 2 năm.

Lý do khiến Hàn Quốc áp dụng đạo luật trên liên quan đến vụ xét xử một nhà hoạt động với bút danh nổi tiếng “Song”. Năm 2008, Song phải ra hầu tòa vì bị buộc tội vi phạm điều khoản về cấm phổ biến những tài liệu cổ động cho CHDCND Triều Tiên.

Tuy nhiên, theo phán quyết của thẩm phán, Song được giảm nhẹ tội vì những bài hát mà nhà hoạt động này phổ biến không có lời nên không thể coi là tài liệu tuyên truyền cho Triều Tiên.

Chính quyền Hàn Quốc luôn theo dõi nghiêm ngặt và ngăn chặn mọi hành động liên quan đến tuyên truyền những tài liệu có nội dung ca ngợi Triều Tiên cũng như cấm mọi liên hệ bất hợp pháp với quốc gia láng giềng ở phía bắc này.

Trước đó, vào tháng 8/2010, Hàn Quốc đã chặn việc truy cập từ trong nước vào tải khoản Twitter với tên gọi Uriminzok (dân tộc chúng ta) của chính quyền Bình Nhưỡng. Ngay sau đó, trang web của hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên cũng bị chặn truy cập tại Hàn Quốc.

Theo vtc.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc