Home » Thế giới » Mỹ chuẩn bị áp lệnh trừng phạt Syria
Nhà Trắng cho biết đang cân nhắc một lệnh trừng phạt đối với giới chức Syria với lý do chống lại những hành động đàn áp của quân đội nước này trước các cuộc biểu tình của người dân.

Các hình thức trừng phạt như phong toả tài sản và cấm vận thông thương với Mỹ được Washington lên kế hoạch nhằm vào Tổng thống Syria Bashar al-Assad, các thành viên trong gia đình của ông và những quan chức cấp cao trong chính phủ Syria.

Trước đó hôm thứ sáu, Tổng thống Mỹ Barack Obama lên án mạnh mẽ việc sử dụng bạo lực của chính phủ Syria đối với người biểu tình. BBC cho biết, một số nước châu Âu cũng đang soạn thảo một tuyên bố lên án các hành động bạo lực và hưởng ứng đề xuất của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon về việc điều tra các vụ tấn công người biểu tình.

Dòng người biểu tình trên đường phố ở Syria. Ảnh: alarabiya.net

Các cuộc biểu tình nổ ra ở Syria từ tháng 3, sau khi Tổng thống Bashar al-Assad thông báo dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vốn được áp đặt trên toàn quốc từ năm 1963, huỷ bỏ toà án an ninh nhà nước và trao cho người dân quyền biểu tình hoà bình.

Những người đổ xuống đường phản đối chính quyền tại Syria cũng được truyền cảm hứng từ làn sóng nổi dậy ở Tunisia, Ai Cập, Libya và một số nước khác trong thế giới Ảrập. Yêu sách của họ là chấm dứt chế độ cầm quyền đã kéo dài 12 năm qua của Tống thống Bashar al-Assad.

Tính đến hôm qua đã có khoảng 350 người biểu tình thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Syria.

Anh Ngọc

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc