Home » Thể thao » ĐT Davis Cup Việt Nam thăng hạng đầy bất ngờ
Đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam có trận đấu cuối cùng gặp Hong Kong (Trung Quốc) tại Vòng loại Davis Cup Nhóm III.

Với Hong Kong (Trung Quốc), đây là trận đấu mang tính thủ tục bởi họ đã chính thức lên hạng (nhóm II). Còn Việt Nam buộc phải thắng để nhen nhóm cơ hội giành suất lên hạng. Tuy nhiên, ở trận đơn nam đầu tiên, Nguyễn Hoàng Thiên đã để thua 1 – 2 trước tay vơt Ognuan Kolev khiến cơ hội thăng hạng bị suy giảm.

Nhưng ngay sau đó, Phạm Minh Tuấn đã lấy thế cân bằng khi tỏ ra lấn lướt trước King Phillip. Đây là lần đầu tiên Minh Tuấn thi đấu một trận đấu chính thức trong màu áo đội tuyển quốc gia. Và kỷ niệm ấy càng trở nên ngọt ngào khi anh giành chiến thắng chung cuộc trước tay vợt chủ lực của Hong Kong (Trung Quốc) hạng 1501 đơn nam ATP.

david cup

Do đội đã chính thức lên hạng nên Phillip không bung hết sức và thời cơ đã đến với Tuấn, anh đã thắng khá dễ đối thủ 6 – 2 trong set 1. Sang set 2 được vài phút, Phillip xin bỏ cuộc vì chấn thương. Minh Tuấn thắng 2-0 và cân bằng tỷ ố 1-1.

Trận đánh đôi quyết định giữa Lê Quốc Khánh/Đỗ Minh Quân gặp Li Hei Yin/Lam Siu Chuen diễn ra khá hay. Bộ đôi ăn ý và đánh đôi hay nhất Việt Nam đã có trận đấu tuyệt vời khi có chiến thắng tưng bừng sau 2 set với tỷ số 6 – 1, 6 – 3 trước 2 tay vợt trẻ thuộc đội hình dự bị của Hong Kong (Trung Quốc). Chiến thắng quyết định này đồng nghĩa Việt Nam giành chiến thắng 2 – 1 trước Hong Kong (Trung Quốc).

Như vậy, Đội tuyển Davis Cup Việt Nam giành suất lên hạng (lên nhóm II năm 2014). Có thể nói, đây là kỳ tích của đội tuyển nam quốc gia từ trước tới nay./.

Tiến Cường/VOV

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc