Home » Thể thao » Hai đội bóng thành Manchester: Nỗi sợ hãi vô cớ
Thành Manchester đang làm người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Không phải vì số phận của Manchester City và Manchester United tại vòng bảng Champions League. Mà vì tâm lý của họ trước đối thủ.

Theo thống kê từ Opta Sport, trong cả trận đấu trên sân của Shakhtar Donetsk, các cầu thủ của David Moyes thực hiện được duy nhất 1 lần sút cầu môn, ghi được 1 bàn thắng. Vấn đề là nếu trận đấu này kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng, mọi chuyện sẽ khác. Đằng này, Quỷ đỏ chỉ có 1 điểm trong thế mà trận mà báo giới nước Anh ví von rằng, chính Shakhtar mới là Manchester United.

Tức là đội bóng bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt (trên giấy tờ) lại thể hiện sự vượt trội hoàn toàn về mặt lối chơi. Cũng theo một thống kê khác từ Opta Sport, khoảng thời gian các cầu thủ áo trắng (Manchester United mặc áo trắng) ở bên phần sân đối phương chỉ vào khoảng 30%.

Shakhtar

Báo giới nước Anh ví von rằng, chính Shakhtar mới là Manchester United

Tương tự, con số này của Manchester City cũng không nhiều hơn 31%. Kỹ thuật cá nhân là điều báo giới Anh đề cập đến nhiều lần, như là điểm yếu của các đội bóng xứ sở sương mù. Tuy nhiên, lúc ấy người ta vẫn chưa đưa ra được những bằng chứng cụ thể. Còn lần này, những thống kê về 2 đại diện của thành Manchester chứng tỏ điều đó có thật.

Cụ thể, trong cuộc đối đầu với Bayern Munich, các cầu thủ Manchester City thực hiện được hơn 100 đường chuyền, số lần qua người không đến 20 lần. Trong khi, tình hình với Manchester United cũng không khá hơn, họ thực hiện được 368 đường chuyền, ít hơn 130 lần so với đối thủ của họ. Kỹ thuật không tốt nhưng (vì lý do nào đó) buộc phải giữ bóng trong chân quá lâu (trung bình hơn 20 giây).

manchester

Nỗi sợ hãi đang chế ngự hai đội bóng thành Manchester ?

Hậu quả là gì không khó hình dung ra, khi mà Manchester United chỉ có duy nhất 1 lần dứt điểm chính xác về phía khung thành đối phương. Với Manchester City, số lần dứt điểm cầu môn có nhiều hơn (3 lần) nhưng chỉ bằng 1/3 so với Bayern Munich. Hơn thế, họ cũng chẳng may mắn Manchester United, sút bóng 1 lần, ghi được 1 bàn thắng. Đây là lý do đầu tiên cả 2 đội bóng thành Manchester đều không giành chiến thắng, vì sự nỗi ám ảnh thua trận, vì sự sợ hãi vô cớ mà họ tự đẩy mình vào tình thế khó khăn về lối chơi. Dẫn đến sự thiếu hiệu quả, trong phòng ngự (điển hình là trường hợp của Manchester City) và trong tấn công (cả 2 đội đều chỉ ghi được 1 bàn thắng.

 huan luyen vien

Đã đến lúc hai vị thuyền trưởng thành Manchester phải xem lại mình trước khi quá muộn

Tuyến giữa của Manchester City không thiếu tài năng. Họ còn có Yaya Toure có thừa khả năng đối chọi với các tiền vệ đối phương. Vậy, chẳng có lý gì Manchester City chỉ có thể kiểm soát 39% thời gian bóng lăn trong hiệp 1 trận đấu với nhà ĐKVĐ Champions League. Theo đó, chỉ có một lý do duy nhất giải thích cho điều này, đó là tự thầy trò Manuel Pellegrini chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Đây cũng là vấn đề của Quỷ đỏ trong chuyến làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk.

Trong đó, riêng việc 2 đội bóng thành Manchester kiểm soát không nhiều hơn 42% thời gian bóng lăn, thực hiện ít hơn đối thủ cả trăm đường chuyến chứng tỏ, họ thua kém đối thủ bao nhiều. Điều đáng nói ở chỗ, như Manchester City thua kém Bayern Munich đã đành. Đằng này cả Manchester United cũng để cho đối thủ yếu hơn lấn lướt mặc dù họ hoàn toàn có thể chơi một cách sòng phẳng. Thậm chí, 2 đội bóng thành Manchester còn có cơ cơ hội, ít nhất là cũng không thua nếu đừng sợ hãi một cách vô cớ như vậy. 

Nguồn: Phạm Linh – Radio Việt Nam/TalkSport »

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc