Home » Thể thao » Lippi tính “đá” Mourinho, Man City lại “nổ” tung trời
Lippi ngỏ lời sẵn sàng ngồi vào vị trí của Mourinho tại Real Madrid. Còn ở thành Milan, các Rossoneri đang lo sốt vó cho chấn thương của “Chú vịt” Pato.

1. Mourinho đang làm khá tốt công việc tại Bernabeu. Không chỉ giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiến sâu ở Champions League, “Người đặc biệt” còn lấy lại phần nào thể diện của “Bầy kền kền trắng” trước cái bóng quá lớn của Barcelona.

Kinh nghiệm của Lippi sẽ giúp ích được nhiều cho Real Madrid ?

Tuy nhiên, Mourinho là một HLV giàu tham vọng. Ông luôn khao khát kiếm tìm những thử thách mới, giống như những gì đã thể hiện ở Inter Milan, Chelsea hay Porto. Vì thế, nếu chiến lược gia người Bồ quyết định chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải thì cũng chẳng phải là điều gì quá to tát. Bởi đích thân Mourinho từng khẳng định, ông muốn kế nhiệm Sir Alex Ferguson ở Manchester United.

Nếu tương lai “u ám” ấy sớm trở thành hiện thực, thì ngài chủ tịch Florentino Perez nên nghĩ tới… Marcello Lippi. HLV kì cựu này hiện đang… thất nghiệp và vừa thổ lộ với giới truyền thông rằng thật khó có thể cưỡng lại sức hút kì diệu từ Bernabeu. Xét về kinh nghiệm cũng như thành tích, Lippi rõ ràng chẳng hề thua kém bất kì ai. Hơn nữa, cái mà Real cần ở thời điểm hiện tại là đánh bại Barcelona ở giải quốc nội. Mà lần gần đây nhất Los Blanco chấm dứt chu kỳ “xuống đáy” kinh khủng là dưới thời một chiến lược gia người Ý khác- Fabio Capello. Chỉ chưa rõ liệu Perez có muốn chiến thắng bằng phong cách xù xì đậm chất Địa Trung Hải hay không mà thôi ?

2. Liên quan thêm chút nữa về xứ sở mỳ ống. Cuộc đua giành Scudetto đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất, bất chấp lợi thế lớn về mặt điểm số của AC Milan. Trên lý thuyết, thầy trò Allegri sẽ giữ vững ngôi đầu trong 2 vòng đấu tới, nhưng trong khoảng thời gian đầy biến động ấy, Milan sẽ chiến đấu mà không có sự phục vụ của Ibrahimovic và Pato. Người đầu tiên vẫn phải “thụ án’’ treo giò còn “Vịt con” Pato khiến các tifosi lo sốt vó với tình hình chấn thương ngày một trầm trọng. Các bác sĩ của CLB khẳng định, chân sút người Brazil sẽ phải điều trị đặc biệt trong 2 tuần sau khi tái phát vết thương ở bắp đùi.

Milan liệu có vượt qua được giai đoạn khó khăn khi thiếu mất Pato

Như vậy, Robinho sẽ có cơ hội sát cánh cùng Cassano ở trận bán kết Coppa Italia vào đêm thứ 4 này, song Allegri cũng rất hi vọng vào sự hồi phục thần tốc của lão tướng Filippo Inzaghi. Pippo đã có thể tập luyện trở lại bình thường và sẵn sàng ra sân khi cần thiết.

3. Nửa xanh thành Manchester dường như vẫn chưa hết ngây ngất sau chiến thắng trong trận derby ở bán kết FA Cup. Hôm nay, trợ lý Brian Kidd đã hồ hởi tuyên bố nếu cứ tiếp tục thể hiện tốt như hiện tại thì chẳng mấy chốc Manchester sẽ thay thế Milan để trở thành kinh đô mới của bóng đá châu Âu.

Man City đang tiến rất gần danh hiệu đầu tiên sau 31 năm chờ đợi

Cùng chung quan điểm với Kidd, HLV trưởng Roberto Mancini cũng thừa nhận chỉ cần có trong tay danh hiệu FA là đủ để Man xanh cất cánh vào mùa giải tới. Khi ấy, The Citizens sẽ tha hồ xưng hùng xưng bá tại lục địa già.

4. Tin vui cho những tín đồ “Siêu kinh điển”. Toàn bộ các ngôi sao của Real và Barca đều sẽ khỏe mạnh trong chặng thứ 2 của cuộc marathon Real-Barca . Chấn thương của đội trưởng Puyol không quá đáng ngại và chắc chắn anh sẽ ra sân ngay từ đầu. Tương tự là trường hợp của Mesut Ozil bên phía Los Blancos.

Chỉ có một người có vẻ không vui vẻ lắm trước thềm trận chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Huyền thoại Johan Cruyff lại lớn tiếng chỉ trích Mourinho khi cho rằng Người đặc biệt đang phá hỏng vẻ đẹp của El Clasico.

Theo VTC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc