Home » Thế giới » Phải Cắt chân Bởi vì quá nghèo để đi Bệnh viện
Một người đàn ông ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã quyết định cắt bỏ chân của mình sau khi mắc phải một căn bệnh hiếm thấy gây đau đớn khủng khiếp.
Zheng Yanliang

Ảnh chụp cho thấy Zheng Yanliang tự cắt chân của mình sau khi cơn đau do bệnh nan y đã trở thành không chịu nổi. (Screenshot/People’s Daily)

Zheng Yanliang , 47 tuổi, phát triển cơn đau dữ dội ở bụng năm ngoái, sau đó nó chuyển đến chân, khiến anh không thể đứng. Cuối cùng anh được chẩn đoán huyết khối động mạch lớn, và các động mạch ở chân phải của anh biến mất hoàn toàn.

Anh được cho biết căn bệnh này không chữa được và chỉ còn một tháng để sống. Vào thời khắc này anh đã tiêu hết tất cả tiền tiết kiệm của mình.

Cơn đau ở chân phải trở thành không thể chịu đựng nổi trong thời gian ba tháng sau đó, anh đã quyết định cắt nó bằng cách sử dụng một lưỡi cưa sắc nhọn và một con dao trái cây, trong khi cắn một thiết bị nạo bọc trong một chiếc khăn, theo Thạch Gia Trang Tin tức. Anh bị gãy bốn răng cấm trong quá trình này, nhưng có chút ít chảy máu từ chân của mình do quá trình đông máu. 

Zheng vẫn mong muốn có thể hỗ trợ gia đình của mình, và hy vọng cộng đồng địa phương sẽ giúp anh ta mua một chân tay giả. 

Cư dân mạng bày tỏ sự cảm thông với Zheng, một số đề nghị hiến tặng tiền trợ giúp cho trường hợp này. Những người khác nói về các vấn đề hệ thống y tế. 

Một người nói: ” [Đảng Cộng sản] nói về cải cách chăm sóc sức khỏe hàng năm. Họ đã nói trong hơn một thập kỷ. Kết quả là người nghèo vẫn không thể đủ khả năng để đi bệnh viện. Bảo hiểm y tế chỉ là một lời nói dối khoa đại. Hể có một người bị bệnh nặng trong một gia đình bình thường, cuộc sống của họ sẽ trở thành không một xu dính túi, và sau đó trầm trọng thêm. Hoặc họ không dám đến bệnh viện, nhưng chỉ chờ đợi để chết ở nhà”. 

Một nhận xét: “Người nghèo sống không còn có nhân phẩm ở Trung Quốc. Về cơ bản họ không có trợ cấp xã hội hay hệ thống phúc lợi xã hội. Mọi người không có đủ khả năng để thuê nhà hoặc đi bệnh viện. Họ chỉ nhận được vẻ khinh khỉnh ở khắp mọi nơi. Đó là một quốc gia không có đức tin, mà chỉ tôn thờ tiền bạc.

Cassie Ryan, Epoch Times

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc