Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Cảnh quan bề mặt trái đất đẹp đến ngỡ ngàng
Xem ảnh của nhà địa chất học Edmaier, bạn có cảm giác như đang nhìn vào những bức tranh trừu tượng. Tuy nhiên, đó thật ra là những rạn san hô dưới đại dương, núi lửa đang hoạt động, suối nước nóng, cồn cát sa mạc, rừng rậm, sông băng khổng lồ…
Thung lũng Searles, California

Suốt 20 năm qua, nhiếp ảnh gia, nhà địa chất học Bernhard Edmaier đã bỏ công khám phá những phong cảnh ngoạn mục nhất trên trái đất, nơi có các rạn san hô dưới lòng đại dương, núi lửa đang hoạt động, suối nước nóng, cồn cát sa mạc, rừng rậm và sông băng khổng lồ… Trong những chuyến đi, Bernhard Edmaier cùng người bạn gái đã tự thuê máy bay, tàu thuyền để chụp được những bức ảnh thiên nhiên để đời.

Núi lửa Etna ở Italy

Nói về sở thích của mình, Edmaier cho biết: “Những họa tiết được dệt từ cấu trúc địa chất mà tôi yêu thích hầu hết đều rất lớn, nên tôi phải chụp những bức ảnh từ khoảng cách rất xa. Chỉ từ góc nhìn của chim bay, tôi mới có thể nắm bắt được những hình ảnh và tìm được góc nhìn lý tưởng”.

Khu vực Lena, Siberia

 

Cát mịn từ tro núi lửa ở Iceland

Nhìn những bức ảnh của Edmaier, bạn có cảm giác như đang nhìn vào bức tranh trừu tượng. Tuy nhiên, đó thật ra là những vùng núi đá, bão cát sa mạc, sông băng nứt nẻ, rừng rậm, đại dương xanh…

Sông băng ở Úc

Những bức ảnh tuyệt đẹp được xuất bản thành cuốn sách ảnh EarthART (tạm dịch: Nghệ thuật trái đất). Trong cuốn sách, Edmaier sẽ đưa bạn từ các hòn đảo thuộc quần đảo Bahamas đến các đồng cỏ trên cao nguyên ở Dolomites, Ý và dãy Alps ở Đức; từ vùng sa mạc gồ ghề trong thung lũng chết ở California đến hồ bùn sủi bọt ở New Zealand được mệnh danh “Cánh cổng địa ngục”. 150 bức tranh đẹp mắt với đủ sắc màu: Xanh da trời, xanh lá, vàng, cam, đỏ, tím, nâu, xám, trắng… được trình bày hấp dẫn.

Một hòn đảo gần Eleuthera, Bahamas

 

Bán đảo gần biên giới Đức-Áo

Cuốn sách như lời kêu gọi thống thiết về việc bảo vệ môi trường nhằm giúp những cảnh quan tuyệt đẹp tồn tại lâu dài.

“Hầu hết các phong cảnh trong các bức ảnh có vẻ rất mong manh, dễ bị phá hủy. Về lâu dài, chúng sẽ không thể cưỡng lại được việc con người khai thác. Các cảnh quan này sẽ thay đổi, cuối cùng biến mất. Vì vậy, tôi rất hạnh phúc dù chỉ vài người xem qua ảnh của tôi và tự nhủ rằng phải bảo vệ những cảnh quan thiên nhiên mãi nguyên vẹn như thế này”.

DiaOcOnline.vn – Theo NLD / Smithsonian Magazine

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc