Home » Thể thao » Messi ghi bàn trở lại, Barca vượt qua AC Milan
Thi đấu trên sân nhà, Barca đã hoàn toàn chế ngự AC Milan qua đó tràn trề hi vọng giành ngôi đầu bảng H.

Barca không hề giấu diếm ý định giành trọn 3 điểm trước AC Milan để sớm giành vé vào vòng 1/16, ngay sau tiếng còi khai cuộc đội bóng chủ sân Nou Camp đã liên tiếp triển khai những đường tấn công xuất phát từ sự phối hợp ăn ý giữa Xavi và Messi hay Neymar với Iniesta. Tuy nhiên AC Milan dù đang gặp rất nhiều khó khăn cũng cho thấy một tinh thần thi đấu ngoan cường, bộ ba Muntari, Montolivo và De Jong đã tạo ra khả năng phòng ngự từ xa đồng thời sẵn sàng tổ chức phản công nhanh nếu như có cơ hội.

Phút 22, Adriano căng ngang qua rất nhiều hậu vệ AC Milan cho Sanchez băng vào dứt điểm, tiếc là cầu thủ người Chile lại hơi chậm. Thế nhưng hàng vạn Cule trên sân Nou Camp không phải chờ quá lâu để được ăn mừng. Phút 30, Abate pha phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm và Messi đã thực hiện hoàn hảo quả penalty mở tỷ số cho trận đấu.

 messi

Messi mở tỷ số cho trận đầu từ chấm 11m (ảnh: Getty)

 

Hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ Barca chỉ mất có 10 phút để khiến cho thủ thành Abbiati phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, Xavi chuyền bóng vào khu vực 16m50 cho Busquets nhẹ nhàng dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Khi mà tưởng chừng như AC đã vỡ trận thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Kaka thắp lên hi vọng cho đội khách đến từ nước Ý khi đột phá cánh trái trước khi căng ngang vào trong cho đồng đội, và Pique đã rất “khéo léo” phá bóng vào lưới nhà giúp AC rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2.

 kaka

Kaka là người đem về hi vọng cho AC Milan với bàn thắng ở cuối hiệp 1

 Hiệp hai ghi nhận sự cố gắng của đội khách, chủ động dâng cao đội hình với hi vọng làm nên điều bất ngờ. Sự có mặt của “ngựa chứng” Balotelli đã khiến cho những miếng đánh của AC Milan trở nên đã dạng hơn nhiều. Phút 64, Balotelli đột phá cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Kaka băng vào, tuy nhiên cú sút của tiền vệ người Brazil lại đi không trúng đích.

 barca

Thắng đậm 3-1, Barca chỉ cần 1 điểm nữa là sẽ có mặt ở vòng 1/16

 

Quá mải mê tấn công, AC Milan lơ là phòng thủ và ngay lập tức Messi đã lại ghi bàn. Phút 83, Messi chấm dứt mọi hi vọng của Milan bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau pha phối hợp với Fabregas.

Với chiến thắng đậm đà 3-1, Barca đã có được mười điểm sau bốn trận đấu và bỏ xa Milan năm điểm. Với kết quả này, Blaugrana đang tràn trề cơ hội giành ngôi đầu bảng./.

CTV Hoài Không/VOV

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc