Home » Thể thao » Chơi hơn người, U23 Singapore bị Lào cầm chân
U23 Singapore có lợi thế chơi hơn người ngay từ phút thứ 2, tuy nhiên với một hàng công không hiệu quả, sai lầm về chiến thuật nên đội bóng quốc đảo Sư tử đã phải trả giá bằng trận hòa 1-1 trước U23 Lào trong trận đầu ra quân…

Ngay từ phút thứ 2, U23 Singapore đã chơi hơn người sau khi Saychon Khunsamnarn nhận thẻ đỏ rời sân. Lợi thế hơn người giúp đội bóng quốc đảo Sư tử giành quyền chủ động về thế trận. Nhưng đáng tiếc họ lại tấn công không hiệu quả trước lối chơi phòng thủ kiên cường của các cầu thủ U23 Lào. Mãi đến phút 26, đội bóng này mới thể hiện được lợi thế hơn người bằng bàn thắng mở tỉ số của Sahil Suhaimi.

U23-Singapore-ba784

U23 Lào và U23 Singapore đã chia nhau mỗi đội 1 điểm

Zulfahmi Arifin là người kiến tạo cho Suhaimi lập công, từ đường chuyền của anh Suhaimi đã dễ dàng có bóng và vượt qua thủ thành Sem Somvang để ghi bàn vào lưới trống. Có được bàn thắng khai thông bế tắc, tuy nhiên lối chơi của U23 Singapore đã không linh hoạt hơn trước, họ tiếp tục lối chơi nhạt nhẽo thiên về thể lực mà thiếu đi sự sáng tạo. Tuy nhiên sự chủ động vẫn thuộc về các cầu thủ Singapore, họ nắm giữ hoàn toàn khu trung tuyến. 

Rơi vào tình cảnh mất người sớm, U23 Lào chỉ còn biết tập trung vào phòng thủ, ngay cả khi đã bị thủng lưới, họ cũng không dám dâng lên phản công mạnh mẽ. Dù cũng đã tạo được một số tình huống lên bóng đáp trả, nhưng khả năng tiếp cận khung thành của đối phương đối với U23 Lào cũng rất yếu, bởi số lượng cầu thủ tham ra tấn công không nhiều. 

Sự bế tắc trong tấn công khiến sức ép của U23 Singapore lên khung thành đối phương không được duy trì đều đặn, đội bóng này tỏ ra thiếu một tinh thần khát khao chiến thắng thật sực. Nhờ đó lối chơi tử thủ của U23 Lào đã phát huy hiệu quả, họ thường xuyên bẻ gãy các đợt tấn công của đối phương từ xa và giúp cho khung thành của Sem Somvang không phải chịu quá nhiều áp lực. 

U23-Singapore-2

Sahil Suhaimi mở tỉ số cho Singapore. 

Khi bước vào hiệp 2, do khó khăn trogn việc tiếp cận khung thành của đối phương, Singapore đã phải sử dụng nhiều lần các cú sút xa với hi vọng có thể ghi thêm bàn, tuy nhiên mức độ chính xác trong các pha dứt điểm của đội bóng này cũng rất thấp, vì thế họ chẳng thể gây nguy hiểm cho đối phương. Khi thời gian trôi về cuối trận, áp lực ghi thêm bàn có vẻ đã ảnh hưởng tới tâm lí của các cầu thủ U23 Singapore. Họ chơi chậm lại và điều đó giúp U23 Lào bắt đầu dâng lên tổ chức phản công mạnh mẽ trong những phút cuối. 

Phần thưởng cho sự quả cảm ấy là bàn thắng quân bình tỉ số của Khouanta Sivongthong ở phút 85. Bị gỡ hòa U23 Singapore mới chợt tỉnh giấc và tăng tốc trở lại, nhưng lúc này tinh thần của các cầu thủ Lào đã lên quá cao nên họ tiếp tục chơi rất hiệu quả, thời gian còn lại cũng không đủ để các cầu thủ quốc đảo Sư tử có thể ghi thêm bàn để giành 3 điểm. 

Với một điểm từ trận đấu này, U23 Singapore đã có trận ra quân đầy thất vọng và cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tấm vé đi tiếp của đội bóng này tới vòng bán kết. Bởi ở bảng A, ngoài Malaysia được đánh giá rất cao, tấm vé còn lại được xem là sự cạnh tranh giữa hai ứng viên là U23 Việt Nam và U23 Singapore, trong lượt đấu ra quân U23 Việt Nam đã thắng U23 Brunei tới 7-0. 

U23-Lao-

U23 Lào đã chơi rất kiên cường

Và vì thế kết quả hòa trước U23 Lào được xem là đáng thất vọng cho U23 Singapore, rõ ràng 1 điểm từ trận đấu này sẽ khiến con đường phía trước của họ trở nên gian nan hơn. Huấn luyện viên trưởng U23 Singapore Aide Iskandar nói trong một cuộc họp báo sau trận đấu rằng hiệu suất thi đấu yếu từ các học trò của ông là do họ có chút vấn đề tâm lí khi tỏ ra lo lắng ở trận đấu đầu tiên.

“Một vài cầu thủ đã không thi đấu đúng phong độ như mong đợi”, Aide Iskandar thừa nhận. “Chúng tôi chơi đủ tốt, nhưng cũng bị thủng lưới 1 bàn”. Trận đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 10/12 của U23 Singapore là gặp U23 Việt Nam. Aide nhận xét về đối thủ sắp tới. “Trận gặp Việt Nam sẽ rất khó khăn”, Aide nói. “Nhưng trong bóng đá, bất cứ điều gì có thể xảy ra và chúng tôi đủ tốt để tạo nên những bất ngờ”. 

Phù Sa

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc