Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Tuyển nữ Việt Nam trước ngưỡng cửa thiên đường
Một thế trận chênh lệch, sự thể hiện vượt trội so với đối thủ cả về thể lực lẫn kỹ, chiến thuật, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng trước Malaysia, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với đối thủ Thái Lan.
Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau ba trận toàn thắng. Ảnh: Đức Đồng

Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau ba trận toàn thắng. Ảnh: Đức Đồng

Thậm chí, nếu may mắn hơn, các học trò của HLV Trần Vân Phát còn có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn vào lưới đối thủ chứ không chỉ dừng lại ở con số 4.

Malaysia không đáng ngại

Sự thận trọng của HLV Trần Vân Phát trước khi trận bán kết diễn ra không thừa nhưng thực tế diễn biến trận đấu cho thấy, đội bóng này không quá đáng ngại với đội tuyển Việt Nam. Nếu như một ngày trước, U23 Malaysia đã có một thế trận chủ động và giành chiến thắng trước U23 Việt Nam thì chiều qua, vị thế của hai đội bóng đá nữ đã đổi ngược lại. Đội tuyển Việt Nam chứng tỏ mình ở một đẳng cấp khác trước Malaysia. Nhà ĐKVĐ giải đấu chỉ cần 11 phút để phá thế quân bình của trận đấu với bàn mở tỷ số của Minh Nguyệt. 

Không có người đá cặp quen thuộc Thanh Hương mà thay vào đó là Huỳnh Như nhưng Minh Nguyệt vẫn cho thấy khả năng dứt điểm cũng như kiến tạo của mình. Với những mũi nhọn như thế cùng một hàng tiền vệ điều tiết nhịp độ trận đấu tốt, đội tuyển Việt Nam đưa trận đấu đi theo ý mình. Tuy nhiên, cũng phải sang đến hiệp 2, những bàn thắng tiếp theo mới đến với đội tuyển Việt Nam. 

Lần lượt, Tuyết Dung, Minh Nguyệt và Huỳnh Như ghi thêm các bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam để gia tăng cách biệt tỷ số. Khi mà các cầu thủ Malaysia xuống sức, đội tuyển Việt Nam còn áp đảo hơn nữa nhưng nỗ lực của thủ môn Nordi cùng sự kém may mắn của Tuyết Dung, Huỳnh Như hay Thanh Hương nên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Hơn cả một chiến thắng, đội tuyển Việt Nam còn bảo toàn được lực lượng tốt nhất của mình để sẵn sàng bước vào trận chung kết. Ngôi vô địch chỉ còn cách thầy, trò HLV Trần Vân Phát một bước chân và giờ là lúc tập trung, nỗ lực vì cuộc đấu quyết định.

Nhưng Thái Lan thì khác

HLV Jacob Joseph, người vừa cùng các cầu thủ Malaysia phải nhận trận thua 0-4 mặc dù đánh giá cao đội tuyển Việt Nam nhưng lại cho rằng Thái Lan mới đội mạnh nhất ở môn bóng đá nữ tại SEA Games 27. 

Đánh giá của HLV trưởng đội tuyển Malaysia càng trở nên có lý khi ở trận bán kết 2, đội tuyển Thái Lan đã vượt qua đội chủ nhà sau loạt sút luân lưu 11m. Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0 sau tình huống ghi bàn của Kaniana Sungoen (20’) nhưng đúng vào phút đá bù giờ thứ 2 của hiệp 2, Margert Martri gỡ hòa cho Myanmar. Sang hiệp phụ thứ nhất, Kwanruethai Kunupatham lại đưa Thái Lan vượt lên dẫn 2-1 nhưng Ye Ye Oo gỡ hòa 2-2 cho Myanmar.

Trên chấm phạt đền, Thái Lan đã giành chiến thắng 11/10 lọt vào trận chung kết.

HLV trưởng Trần Vân Phát: Khả năng vô địch là 50% 

Về mặt tỷ số 4-0 là điều rất đáng hài lòng vì nếu so với 3 tháng trước tại AFF Cup, chúng ta chỉ thắng họ có 1-0. Nhưng tỷ số này lẽ ra còn có thể cao hơn nhiều nếu các cầu thủ đội tuyển Việt Nam biết tận dụng từng cơ hội và đừng đánh mất sự tập trung trong hiệp đầu. 

Ý tôi là có vài cầu thủ đã hơi chủ quan và thi đấu không thật sự quyết liệt. Nhờ vậy mà sau bàn thua, Malaysia đã vùng lên tạo được thế trận cân bằng. Phải điều chỉnh ở hiệp 2 bằng cách đẩy tốc độ lên, đội tuyển Việt Nam mới xé toang hàng thủ của đối phương với thêm nhiều cơ hội khác.

Khả năng vô địch của đội tuyển Việt Nam là 50%. Quan trọng là chúng tôi phải có sự chuẩn bị thật tốt cho trận chung kết. Chúng tôi cam kết sẽ cống hiến một trận đấu đẹp mắt cho khán giả Myanmar. Tôi không thích gặp đội nào cả vì cả 2 đội Thái Lan hay Myanmar đều rất mạnh (cười). Nhưng bóng đá bắt buộc phải gặp thôi. Dù là ai thì đội đó cũng rất đáng ngại, không cho phép chúng ta mất tập trung và khinh suất. 

Lâm Chi

Thể thao & Văn hóa

 

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc