Home » Thể thao » Liverpool thay tướng vẫn chưa đổi vận
Trong trận đấu bù vòng 19 giải Ngoại hạng Anh tối qua Liverpool lại phải nhận thất bại chua chát dù đối thủ chỉ là Blackpool.

Mọi sự khởi đầu rất đẹp với Liverpool, khi ngay đầu trận Fernando Torres đã đưa họ vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên Blackpool đã phản kháng hiệu quả và kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-1. Đây cũng chính là kết cục Liverpool từng phải nhận trước Blackpool – đội bóng tân binh của mùa giải năm nay – ở giai đoạn một (vòng đấu thứ 7).

Đấu bù

Kết quả là một chuyện, nhưng có thể nói trận thua lần này sẽ ảnh hưởng nhiều đến tư tưởng của Liverpool. Sự xuất hiện của huyền thoại Kenny Dalglish trên băng ghế huấn luyện từng được kỳ vọng như một liều thuốc tinh thần tích cực cho đội bóng thành phố cảng đang trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên sau hai trận cầm quân của Dalglish, Liverpool đều đã thua. Trước đó là thất bại 0-1 trên sân của MU ở vòng 3 Cup FA cuối tuần trước.

Sau khi đã đá 21 trận, Liverpool vẫn chỉ có 25 điểm. Nghĩa là, họ đã kém đội đứng thứ tư trên bảng xếp hạng hiện nay, Tottenham, đến 11 điểm. Con đường trở về nhóm bốn đội đầu bảng – đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa sau – xem ra vẫn vô cùng mịt mù đối với Liverpool. Thậm chí đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh này chỉ đang hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng 4 điểm.

Dalglish (phải) và trợ lý mới Steve Clark - người cũ của Chelsea - vẫn chưa thể giúp Liverpool khởi sắc.
Dalglish (phải) và trợ lý mới Steve Clark – người cũ của Chelsea – vẫn chưa thể giúp Liverpool khởi sắc.

Dalglish khi còn là cầu thủ đã 4 lần cùng Liverpool vô địch quốc gia, và sau này – trong tư cách HLV từ năm 1985 đến năm 1991 – ông đã giúp đội bóng thân yêu thêm 3 lần lên đỉnh cao vinh quang. Và trận cầm quân đầu tiên của Dalglish ở Ngoại hạng Anh của sau 12 năm vắng bóng đã mở ra vô cùng hứa hẹn. Trong một đợt tấn công nhanh ở phút thứ 3, Torres đã thoát xuống gần biên ngang rồi bất ngờ tung ra cú sút như búa bổ từ góc hẹp làm tung lưới Blackpool. 1-0 cho Liverpool và tưởng như họ sẽ có một chiến thắng dễ dàng.

Nhưng không. Đó mới chỉ là bắt đầu cho một bi kịch. Bàn thua sớm không khiến Blackpool suy sụp mà trái lại còn thúc đẩy họ thi đấu quyết liệt hơn. Ý chí ấy chứng tỏ vì sao một đội bóng mới lên hạng như Blackpool thường xuyên có mặt trong nhóm 10 đội của nửa trên bảng xếp hạng chứ không phải những cái tên quen thuộc như Liverpool, Aston Villa hay Everton…

Trong khi đó, không những không phát huy được lợi thế dẫn bàn, Liverpool đã thi đấu cầm chừng và mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn. Phút 12, trong một tình huống không có gì khó, Raul Meireles vô tình chuyền bóng đến chân của David Vaughan ở giữa sân nhà. Blackpool lập tức tấn công nhanh, và đưa bóng đến chân Gary Taylor-Fletcher. Có đến 5 người rút về tham gia phòng ngự cộng với thủ thành Pepe Reina nhưng họ đã không làm gì nổi, để Taylor-Fletcher dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Liverpool sau đó càng trở nên rụt dè – đúng với hình ảnh thường thấy của họ trong phần lớn mùa giải năm nay ở dưới thời Roy Hodgson.

Trong khi đó đội chủ nhà tiếp tục duy trì được nhiệt, tấn công tự tin nên không ít lần đã có cơ hội vượt lên. Tuy nhiên DJ Campbell đã đánh đầu hỏng dù cách đích chỉ vài mét, trong khi Taylor-Fletcher suýt trừng phạt một pha cản phá lỗi của thủ thành Reina.

Blackpool (áo cam) mới chính là đội thể hiện được nhiều hơn Liverpool.
Blackpool (áo cam) mới là đội thể hiện được nhiều hơn Liverpool.

Sau giờ nghỉ, Blackpool vẫn khiến Liverpool cảm thấy khó chịu. Thủ thành Reina hiếm khi được ngơi nghỉ khi bị Charlie Adam rồi Vaughan nhiều phen quấy nhiễu. Ở chiều ngược lại, không phải là không có cơ hội nhưng Torres rồi Dirk Kuyt đều không thể tìm thấy đường vào khung thành Blackpool thêm lần nữa.

Trong khi hàng thủ đội chủ nhà duy trì được sự chặt chẽ ổn định, hệ thống phòng thủ của Liverpool càng lúc càng tỏ ra bối rối. Đó chính là cơ sở để Blackpool nâng tỷ số lên 2-1 phút 69. Trong một tình huống treo bóng đơn giản của đội chủ nhà, các cầu thủ Liverpool đã chống trả một cách thụ động. Bóng từ đó được chuyền đến cho Campell và trong tư thế không bị ai kèm, anh dễ dàng đánh bại Reina ở cự ly gần.

Trong hơn 20 phút còn lại Liverpool không thể làm gì khác để đảo ngược kết quả, đành chấp nhận thua thêm lần nữa. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1947, họ để thua Blackpool cả hai trận trong cùng một mùa ở giải vô địch quốc gia Anh.

Đội hình thi đấu

Blackpool: Kingson, Crainey, Eardley, Evatt, Cathcart, Vaughan, Grandin (Phillips 64), Adam, Taylor-Fletcher (Baptiste 84), Varney (Southern 83), Campbell.

Bàn thắng: Taylor-Fletcher 12, Campbell 69

Liverpool: Reina, G Johnson, Agger, Kelly, Skrtel, Raul Meireles, Lucas, Poulsen (Ngog 85), Torres, Jovanovic, Kuyt (Shelvey 76).

Bàn thắng: Torres 3

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc