Home » Thể thao » U23 Việt Nam – U23 Malaysia: Buộc phải thắng
Nếu không thể thắng Malaysia trong trận đấu chiều nay, U23 Việt Nam sẽ phải nói lời chia tay SEA Games ngay từ vòng đấu bảng

Nhìn vào cục diện ở bảng A hiện tại, đội tuyển U23 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Malaysia vào chiều nay (17/12) để có vé vào bán kết. Đánh bại nhà đương kim vô địch cũng đang rất khát khao đi tiếp, quả thực là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang rất tự tin vào quyền tự quyết của mình. Quyết tâm là có thừa, giờ là lúc các cầu thủ trẻ thể hiện mình với sức mạnh từ niềm tin.

Việc Singapore sớm đoạt vé vào bán kết, đang tạo ra sức ép không nhỏ với cả hai đội tuyển U23 Việt Nam và Malaysia. Cả hai đều có quyền tự quyết, nhưng lợi thế đang nghiêng về nhà đương kim vô địch khi đội bóng này chỉ cần một kết quả hoà, trong khi chỉ 3 điểm trọn vẹn mới giúp U23 Việt Nam giành quyền đi tiếp.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không thể chơi cầu toàn, nhưng vấn đề là phương án dồn toàn lực để chơi tấn công trước Malaysia chưa hẳn là lựa chọn khôn ngoan. Ngay cả tướng Phúc cũng phải thừa nhận, đối thủ của chúng ta chơi phòng ngự – phản công quá tốt, nhưng vẫn tự tin vào một chiến thắng, nếu các học trò của mình biết cân bằng công – thủ

 hlv phuc

HLV Hoàng Văn Phúc tự tin đánh bại Malaysia (Ảnh: Quảng Trung)

“Thể hình của U23 Malaysia rất tốt. Cách chơi của U23 Malaysia thiên về sở trường phòng thủ chặt và kết hợp phản công nhanh. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều phương án. Căn cứ vào mức độ hồi phục của các cầu thủ, Ban huấn luyện sẽ có buổi họp chiến thuật đề ra những phương án cụ thể trong trận gặp U23 Malaysia. Các cầu thủ phải tấn công, vì chúng ta buộc phải thắng. Nhưng tấn công phải có thời điểm, và khi tấn công cũng không quên phòng ngự. Phải biết cân bằng tấn công và phòng ngự. Nếu các em làm tốt điều đó, chiến thắng sẽ đến với U23 Việt Nam”. 

Với 1 điểm nhiều hơn U23 Việt Nam, Malaysia cũng không cần phải quá nôn nóng, bởi một kết quả hòa là đủ để họ đi tiếp. Thêm một vấn đề nữa khiến ông Phúc phải lo lắng là chúng ta có thể bị thua trước trong trận đấu mà U23 Việt Nam rất cần bàn thắng. Bởi hàng phòng ngự, với lực lượng vốn đã yếu và mỏng, giờ còn khủng hoảng khi hậu vệ trái đúng nghĩa duy nhất là Sầm Ngọc Đức bị treo giò sau khi phải nhận chiếc thẻ đỏ khá “vô duyên” cuối trận gặp Lào cách đây 2 ngày. 

Tuy nhiên, bù lại, ông Phúc tỏ ra khá tự tin vào sức mạnh của một tập thể, sự đoàn kết của các học trò. Đó còn chưa kể tới phong độ cũng như khả năng dứt điểm đã được cải thiện đáng kể của các cầu thủ trên hàng công. 

Đội trưởng Văn Quyết, chân sút đã “thông nòng” tại SEA Games năm nay với 2 pha lập công cho U23 Việt Nam trong chiến thắng 5-0 trước Lào chia sẻ trước trận đấu quyết định gặp Malaysia: “U23 Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất vì màu cờ sắc áo, còn kết quả là sau trận đấu. Các cầu thủ phải nắm tay nhau, nhìn về một hướng cùng chiến đấu một trận đấu quan trọng nhất để bước vào bán kết”.

  viet nam

Các cầu thủ Việt Nam buộc phải thắng để giành quyền vào bán kết (Ảnh: Ngọc Duy)

Về đội hình, nhiều khả năng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tin tưởng vào những lựa chọn như trận gặp Lào. Cụ thể, Phi Sơn sẽ vào sân ngay từ đầu để quấy phá hàng phòng ngự đối phương, còn Văn Quyết đá bó vào trong để phát huy tối đa những pha bóng tốc độ đánh thẳng vào trung lộ. 

HLV Hoàng Văn Phúc không ít lần khẳng định rằng ông đã có phương ánh đánh bại Malaysia và tin tưởng toàn đội hoàn toàn có thể vào bán kết. Có thể màn trình diễn của U23 Việt Nam từ đầu giải vẫn chưa thực sự thuyết phục, nhưng sự tự tin như vậy là cần thiết ở thời điểm này, khi chúng ta không có nhiều lựa chọn trước đối phương: “Dù rất khó khăn nhưng với phương án của Ban huấn luyện, cộng với sự tự tin của các cầu thủ, tôi tin là các cầu thủ sẽ làm được một chiến thắng trước U23 Malaysia”. 

Còn nhớ sau trận thua 0-1 trước Singapore, cả HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò vẫn tự tin vào quyền tự quyết tấm vé đi tiếp ở bảng A. Và U23 Việt Nam đã cụ thể hóa niềm tin ấy bằng chiến thắng tưng bừng 5 bàn cách biệt trước Lào. Sức mạnh đến từ niềm tin, và hy vọng sau khi vượt qua chính mình, các học trò của ông Phúc sẽ tiếp tục duy trì sự tự tin trong trận đấu mang tính quyết định chiều nay. 

Nếu không thể thắng Malaysia trong trận đấu chiều nay, U23 Việt Nam sẽ phải nói lời chia tay giải ngay từ vòng đấu bảng. Đây chắc chắn là điều mà cả thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, cũng như hàng triệu người hâm mộ không hề mong muốn. 

Quyết tâm là có thừa, giờ là lúc các cầu thủ U23 Việt Nam phải cụ thể hóa sức mạnh đến từ niềm tin của mình./.

Ngọc Duy/VOV

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc