Home » Thể thao » Vũ Thị Hương trở lại ngôi số 1 Đông Nam Á đầy thuyết phục
Sau 2 năm kể từ khi mất ngôi vô địch tại SEA Games 26, Vũ Thị Hương đã có màn trở lại đầy ấn tượng với tấm HCV tại SEA Games năm nay. Thành công này là tiền đề để Vũ Thị Hương quyết tâm chinh phục HCV ở nội dung 200m.

Ngoài môn bóng đá nam, môn điền kinh chính là tâm điểm chú ý của đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm nay. Sau khi Nguyễn Văn Lai mở hàng tấm HCV ở nội dung chạy 5.000m buổi sáng, trong chiều nay, mọi sự chú ý đổ dồn vào gương mặt Vũ Thị Hương, người đã xuất sắc vượt qua vòng loại nội dung 100m với vị trí đứng đầu. 

Ở vòng thi chung kết, trước các đối thủ mạnh đến từ Thái Lan, Indonesia, “nữ hoàng tốc độ” của Việt Nam đã thi đấu tốt, từ khâu xuất phát đến bứt tốc và cán đích đầu tiên với thành tích 11 giây 59, để giành HCV. HCB và HCĐ nội dung này cùng thuộc về các VĐV của Thái Lan với thành tích lần lượt 11 giây 85 và 11 giây 91. Đây là tấm HCV thứ 2 của điền kinh trong ngày hôm nay) và cũng là HCV thứ 46 của đoàn thể thao Việt Nam. 

huong

Vũ Thị Hương đã có ngôi số 1 ĐNA ở đường chạy 100m 

Chia sẻ sau khi giành tấm HCV quý giá, Hương nói: “Tôi cảm thấy thật hạnh phúc. Trước khi dự giải, nhiều người coi như như một ẩn số bởi thời gian qua tôi không có được thể lực và phong độ tốt nhất. Thế nhưng hôm nay, trên đường chạy 100m này, tôi đã giải ẩn số đó thành công. Xin cảm ơn tất cả. Đặc biệt xin được cảm ơn thầy Bình Minh đã luôn theo sát, động viên em vượt qua những giai đoạn khó khăn vừa qua. Xin được dành tặng tấm HCV cho thầy”. 

Đánh giá về thành tích của học trò, HLV Đình Minh đã rất hài lòng: “Thành tích của Hương không nằm ngoài dự đoán của tôi. Dù thống số chưa phải cao nhất với Hương, nhưng trong hoàn cảnh em vừa bình phục chấn thương, đây thực sự là một thành công”.

Tấm HCV có ý nghĩa rất lớn với Hương bởi cô đã đòi lại vị trí số 1 khu vực. Hai năm trước, cô bị mất ngôi thống trị, khi gặp những vấn đề về chấn thương cũng như tâm lý. Sau 2 năm kiên trì tập luyện, chiến đấu với chấn thương, Vũ Thị Hương đã trở lại đầy ấn tượng. Tuy nhiên, Hương còn muốn nâng cao thành tích của mình, khi cô còn tham dự ở nội dung 200m.  

Hà Nguyên

Từ Nay Pyi Taw

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc