Home » Thể thao » Federer không “phát sốt” vì kỷ lục Sampras

Roger Federer đã chia sẻ rằng anh không quá quan tâm đến việc phá vỡ kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon để vượt qua kỷ lục cũ của “đàn anh” Pete Sampras.

Trong trận đấu ở vòng 1 giải Dubai, Roger Federer với những phong độ tốt đã dễ dàng đánh bại tay vợt người Đức – Benjamin Becker với các tỷ số 6-1, 6-4 để giành quyền vào vòng 2.

Chứng kiến những gì tay vợt người Thụy Sĩ thể hiện, huyền thoại một thời của làng banh nỉ thế giới, người từng giữ kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon – Pete Sampras cho biết rằng anh mong muốn nhìn thấy Federer vô địch Wimbledon thêm một lần để lập kỷ lục 8 lần nâng cao chức vô địch ở All England Club.

Tuy vậy, tay vợt 32 tuổi khẳng định rằng anh không quá quan tâm đến kỷ lục của Pete Sampras. Federer chia sẻ với các phóng viên: “Tôi hạnh phúc khi Sampras vẫn đánh giá cao khả năng của tôi. Điều đó giúp cho tôi cảm thấy rất tự tin. Tôi hoàn toàn có thể xin những lời khuyên hữu ích từ anh ấy.”

Federer không “phát sốt” vì kỷ lục Sampras - 1

Federer đang có phong độ tốt kể từ đầu mùa giải

“Tôi không nhất thiết phải phá vỡ kỷ lục của Pete. Đó không phải là mục đích thi đấu của tôi. Tôi thi đấu vì bản thân mình, vì những người đồng đội cũng như đất nước tôi. Tôi hạnh phúc khi mọi thứ đã bắt đầu tốt đẹp hơn trở lại trong năm nay.”

“Đối với tôi, điều quan trọng nhất lúc này là giữ được phong độ và sự ổn định. Thường xuyên lọt vào bán kết hay chung kết của các giải đấu sẽ đem đến cho tôi những cơ hội thực sự.”

Federer cũng cho rằng việc anh đang có thành tích thi đấu tốt trong năm 2014 là nhờ anh đã đổi sang loại vợt mới.

FedEx đã chia sẻ thêm: “Trước đây, tôi đã từng có thời gian cảm thấy không ổn khi thi đấu. Tôi không thể giao bóng tốt cũng như không thể tung ra những cú đánh trái tay. Nhưng giờ đây, ngay cả trong một ngày không may mắn, tôi vẫn có thể có được những  pha bóng trái tay dễ dàng hơn và những cú giao bóng cũng có lực hơn.”

Federer sẽ có trận đấu thứ hai ở giải Dubai vào hôm nay (26/2), nơi anh sẽ đối đầu với Radek Stepanek dự kiến vào lúc 22h VN.

Trần Tiến

(Theo 24h.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc