Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Hôi của trước mặt công an
Một vụ hôi của với quy mô lớn vừa xảy ra tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, bất chấp sự có mặt của lực lượng công an.
Vụ hôi của xảy ra trước sự chứng kiến của lực lượng công an

Vụ hôi của xảy ra trước sự chứng kiến của lực lượng công an

Báo điện tử VTC News dẫn thông báo do ông Bùi Văn Duyên, Giám đốc Công ty Cổ phần Bích Thị, đưa ra hôm 7/2 cho biết một chiếc xe container của công ty ông đã bị cướp tài sản sau khi gặp tai nạn tại đây hơn nửa tháng trước.

Theo ông Duyên, trưa ngày 21/1, chiếc xe chở 18 tấn nhãn tươi, trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng của công ty Bích Thị do tài xế Lê Văn Công điều khiển đã bị lật xuống vực sâu khoảng 20m khi đi qua địa phận xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Mặc dù ông Công thoát chết, nhưng container xe bị vỡ, khiến hàng trăm thùng nhãn rơi ra bên ngoài.

Công ty Bích Thị sau khi nhận được tin đã gọi cho bộ phận trực ban của công an huyện Minh Hóa để nhờ hỗ trợ bảo vệ hàng hóa.

Tuy nhiên cũng vào lúc đó, nhiều người dân có mặt tại hiện trường đã xúm lại lấy những thùng nhãn bị rơi ra mang về, theo lời tài xế xe.

‘Công an khoanh tay đứng nhìn’

Những thùng nhãn bị đưa lên cả thuyền để mang về

Những thùng nhãn bị đưa lên cả thuyền để mang về

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy hàng chục người dân vây quanh chiếc container bị biến dạng để hôi của, có người còn chất nhiều thùng nhãn lên thuyền để chở đi.

“Ban đầu họ đứng nhìn, rồi lấy một vài thùng nhãn bị dập nát. Chúng tôi đã ngăn cản và xin người dân không được lấy hàng hóa của doanh nghiệp,” ông Công được VTC News dẫn lời nói.

“Một lát sau, lực lượng CSGT cùng cảnh sát hình sự, công an xã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, nhưng diễn biến sự việc thì lại không như mong đợi.”

VTC News cũng đăng tải một hình ảnh mà trang này gọi là chụp cảnh công an đang “khoanh tay đứng nhìn”.

“Họ không hỏi han mà bắt đầu lấn tới chỗ chiếc xe bị lật. Mỗi người bê một thùng rời khỏi hiện trường trong sự sảng khoái. Còn nhóm công an khoảng 7 người cũng đành bó tay,” ông Công nói.

“Dù có nói người dân không được lấy hàng nhưng không ai nghe cả. Họ bê từng thùng hàng rời đi ngay trước mặt công an.”

Ông Duyên nói với VTC News: “Không hiểu sao, lực lượng chức năng có mặt tại đó cũng không thể ngăn cản được người dân.”

“Chúng tôi mong muốn có một câu trả lời có trách nhiệm từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình và sớm đưa những kẻ cướp ngày này ra ánh sáng”.

Báo Thanh Niên trong tin đăng ngày 8/2 dẫn lời thượng tá Phạm Quang Dủ, Trưởng công an huyện Minh Hóa, nói đơn vị này đã “yêu cầu cấp dưới xác minh, báo cáo lại sự việc.”

“Trên cơ sở, tính chất, thực tế và thiệt hại của vụ việc, chúng tôi sẽ có những bước xử lý tiếp theo đúng quy định của pháp luật”, ông Du nói.

Trước đó, hồi 4/12 năm ngoái, một vụ hôi bia tại Đồng Nai đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Công an tỉnh Đồng Nai hồi tháng Một năm nay thông báo cho đến nay đã có hai bị can đã bị khởi tố vì hành vi ‘chiếm đoạt tài sản’.

Theo bbc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc