Home » Xã hội » Người dân có nguy cơ sập bẫy đói nghèo do gánh nặng y tế

Riền túi do người dân bỏ ra chiếm 49% trong tỷ trọng các nguồn ngân sách y tế, còn bảo hiểm y tế chỉ chiếm 19%. Người dân đứng trước nguy cơ sập bẫy đói nghèo do gánh nặng y tế.

 

Ngày 20.2, tại buổi họp báo kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong năm qua, Việt Nam đã cơ bản hoàn thành 18/18 chỉ tiêu Chính phủ giao về y tế.

Năm qua, ngành y tế cũng đã đạt được nhiều thành tích như: Tỷ lệ mắc và chết một số bệnh truyền nhiễm đều giảm so với năm 2012, kiểm soát tốt một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh…

Tuy nhiên, theo GS-TS Phạm Mạnh Hùng – Chủ tịch Tổng Hội Y dược Việt Nam, hiện nay, tiền túi do người dân bỏ ra vẫn chiếm 49% trong tỷ trọng các nguồn ngân sách y tế, còn bảo hiểm y tế chỉ chiếm 19%. Điều này sẽ khiến nhiều người dân đứng trước nguy cơ sập bẫy đói nghèo do gánh nặng y tế.

“Nhà nước cần phải có nghiên cứu để đưa ra một cơ chế tài chính y tế hợp lý để bảo vệ người dân trước rủi ro do chi phí y tế quá lớn nhưng phải đảm bảo khuyến khích việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và phát triển kỹ thuật y tế” – GS Hùng nhấn mạnh.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc