Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » 13 sự việc có thể làm bạn tin vào số mệnh
stalin hitle

Joseph Stalin(trái) và Adolf Hitler(phải). Chiến dịch xâm chiếm Liên Bang Xô Viết của Đức Quốc Xã xảy ra vào một thời điểm đinh mệnh ly kỳ. Đó phải chăng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là hiện thực của một lời nguyền từ một lãnh chúa thời xưa?

Một số sự kiện trong lịch sử quả thật là không tưởng. Phải chăng những sự kiện này chỉ là ngẫu nhiên, hay nó là dấu hiệu của những sắp đặt từ Đấng tối cao? Dưới đây là danh sách những trải nghiệm cá nhân đáng kinh ngạc và một số “sự việc ngẫu nhiên” nổi tiếng.

Các trải nghiêm cá nhân này được cung cấp bởi những thành viên trên hai trang mạng xã hội Quora và Reddit.

1. Trong Rất Nhiều Các Bốt Điện Thoại Công Cộng ở Pháp….

Vợ tôi và ông anh vợ đi du lịch vòng quanh Châu Âu vào mùa Thu năm 1986. Tôi thì vẫn đang làm việc tại nhà ở California, Mỹ.

Tôi đã biết trước lộ trình của họ nhưng không biết chính xác họ đang ở đâu vào lúc đó. Tôi đã không nói chuyện với họ trong một vài ngày rồi. Tôi cảm thấy buồn chán và gọi cho tổng đài điện thoại, bảo họ chuyển máy đến một bốt điện thoại nào đó bên ngoài khu vực vườn hoa Monet ở Giverny [Pháp].

Sau khoảng 15 tiếng chuông, cuối cùng một ai đó cũng nhấc máy. Và người đó chính là vợ tôi. Không cần phải nói cũng biết, chúng tôi cảm thấy quá đỗi kinh ngạc.

2. Mối liên hệ Bí Ẩn Giữa Hai Gia Đình

Khoảng tầm sáu năm về trước, gia đình tôi đi du lịch đến thành phố San Diego, Mỹ. Khi chúng tôi đến đó, chúng tôi kết bạn với một gia đình gồm hai vợ chồng có vóc dáng nhỏ bé và một đứa con trai, với vóc dáng tầm trung. Chúng tôi dành vài giờ để nói chuyện với họ và sau đó chào tạm biệt.

Bốn năm trước, gia đình tôi đi du lịch trên một du thuyền ở Alaska. Khi chúng tôi ăn tối vào ngày thứ ba, bạn nghĩ rằng ai đang ngồi ăn ở bàn bên cạnh?

Chính là gia đình nhỏ đó, với hai vợ chồng và đứa con trai.

Chúng tôi đều cười ồ lên trong cuộc hội ngộ đó và dành hai ngày cuối cùng của chuyến du thuyền để đi chơi cùng nhau.

Năm ngoái, gia đình chúng tôi đi du lịch ở Úc. Chúng tôi có một khoảng thời gian vui vẻ khi thưởng lãm các sinh vật nguy hiểm nơi đây. Một ngày, chúng tôi quyết định sẽ đi lặn ở rặng san hô Đại Bảo Tiều (Great Barrier Reef). Bạn nghĩ rằng ai nằm trong nhóm người hướng dẫn của chúng tôi? Lại chính là… gia đình nhỏ bé ấy.

3. Phải Chăng Sự Ngạo Mạn Của Stalin Đã Khơi Lại Lời Nguyền của một Lãnh Chúa?

Nhà độc tài của chế độ cộng sản Liên Bang Xô Viết Joseph Stalin muốn tận mắt nhìn thấy khuôn mặt của đại đế tộc Thổ – Mông thế kỷ thứ 14 Thiết Mộc Nhĩ được chôn cất ở Samarkand. Truyền thuyết kể lại rằng “Không ai được phép quấy rầy giấc ngủ của đại đế,” như trong cuốn tiểu sử về Stalin của tác giả Radzinsky. Và theo truyền thuyết đó, nếu thi hài của Thiết Mộc Nhĩ bị xâm phạm, thì Thiết Mộc Nhĩ sẽ trở lại vào ngày thứ ba, mang theo sự tàn phá của chiến tranh. 

Stalin bỏ ngoài tai truyền thuyết này và vào ngày 19/7/1941, ông đã cho mở nắp quan tài. Và đúng ba ngày sau, vào ngày 21/7/1941, Stalin được tin rằng Đức Quốc Xã chuẩn bị đánh vào Liên Bang Xô Viết vào lúc rạng sáng ngày hôm sau. 

 thiet moc nhi

Tượng Đài Thiết Mộc Nhĩ. (Shutterstock)

4. Những Dấu Hiệu Lạ Trước Ngày 11 Tháng 9

Bang Georgia, tháng Tám 2001: Tôi mới chỉ mới mười tuổi lúc đó, và tôi chưa bao giờ tin vào sự trùng hợp hay những điều mê tín; tôi chỉ là một cậu bé mười tuổi ham vui.

Tôi không đùa bạn đâu, trong cả tháng đó, mỗi lần tôi nhìn vào đồng hồ treo tường hoặc đồng hồ đeo tay để xem giờ thì nó luôn luôn báo 9:11(vào lần thứ 20 liên tục như vậy, tôi bắt đầu tạo ra một trò chơi với những con số này).

Nó tiếp tục như vậy cho đến ngày 11/9.

Khi đang xem bản tin tường thuật về sự kiện này diễn ra vào buổi sáng ngày 11/9, trong khi lũ trẻ ngồi ở bàn khác đều khóc, thì tôi cũng đang ngồi ở bàn của mình, nhưng lại nghĩ về những thứ khác. Bạn có tưởng tượng được không, tôi đang bấu chặt hai tay vào bàn, hai mắt lồi ra, mồ hôi vã ra đầm đìa như tắm, cố gắng để không lên cơn đau tim, trong khi các ý nghĩ về khả năng tiên tri của bản thân chạy dồn dập trong đầu.

5. Đúng Là Bài Hát Đó, ở Địa Điểm Đó, vào Đúng Thời Gian Đó

Tôi đang dùng bữa ăn nhanh ở một nhà hàng bình dân với bạn bè. Tôi ăn xong trước họ và đi xuống cầu thang để đợi họ ở bên ngoài. Tôi hát vang một bài hát Thổ Nhĩ Kỳ khi đi xuống bậc thang. Tôi đụng phải một người nào đó khi đang hát, rồi vội xin lỗi anh ta. Anh ta mỉm cười với tôi. Sau đó tôi nhận ra rằng anh ta chính là tác giả cuả bài hát. 

Tôi chưa bao giờ vào nhà hàng đó. Và nhà hàng đó cũng không phải là nơi những người nổi tiếng thường lui tới. Tôi gần như chưa bao giờ hát vang thành tiếng, và kể cả khi tôi có hát, tôi sẽ tạm dừng khi có ai đó tiến lại gần. Dù sao thì, tất cả những sự trùng hợp xảy ra vào ngày hôm đó làm cả hai chúng tôi đều buồn cười.

6. Anh Trai của Kẻ Ám Sát Tổng Thống Abraham Lincoln Lại Chính Là Người Cứu Mạng Sống Của Con Trai Lincoln

 Abraham-Lincoln

(Wikimedia Commons)

Edwin Booth đã cứu mạng Robert Todd Lincoln, con trai Lincoln, khỏi bị tông bởi một chiếc xe lửa. Cậu bé Lincoln này ngã ra khỏi một thềm sân ga xe lửa ở New Jersey, và Booth đã kéo cậu ra một cách an toàn. Một thời gian ngắn sau sự việc này, thì người anh em của Booth, John Wilkes Booth, ám sát tổng thống Abraham Lincoln.

Robert Lincoln mô tả lại sự kiện này trong một lá thư năm 1909 gửi cho biên tập viên của Tạp Chí Thế Kỷ Richard Watson Gilder. Bức thư này sau đó được xuất bản trong cuốn sách được viết bởi William E. Barton với tiêu đề “Tư liệu về Lincoln”: “Sự việc xảy ra khi một nhóm hành khách đến trễ lúc chập tối và đang mua vé nằm xe lửa từ một người bán vé đang đứng trên thềm sân ga ở cửa ra vào chiếc xe. Thềm sân ga cao ngang với thềm xe, và tất nhiên có một cái khe hẹp giữa thềm sân ga với chiếc xe. Có rất nhiều người chen chúc nhau, và thế là tôi bị xô đẩy về phía trước khi đang đợi đến lượt của mình. Trong tình cảnh này, chiếc xe lửa lại đang bắt đầu chuyển động, và do bị đẩy nên tôi trượt chân ngã về phía trước. Tôi rơi xuống vào cái khe trước mặt, bàng hoàng và bất lực, nhưng đột nhiên cổ áo choàng của tôi bị ai đó nắm lấy và kéo lại về phía sau ra khỏi khu vực nguy hiểm này đến chỗ an toàn trên thềm sân ga. Ngay khi tôi quay lại để nói lời cảm ơn đến vị cứu tinh của tôi thì tôi nhận ra rằng đó chính là Edwin Booth, một người mà tất nhiên là tôi biết (Edwin Booth là một diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ), và sau đó tôi bày tỏ lòng biết ơn với ông, và khi làm điều đó, tôi gọi ông bằng tên riêng.

7. Người Thừa Kế Không Chủ Ý

BAI

Ảnh bài xì phé từ Shutterstock

Một tay chơi bài với cái tên Robert Fallon bị tố cáo gian lận trong một ván bài xì phé ở San Francisco vào năm 1858. Đối thủ của ông vì thế đã bắn chết ông.

Không ai muốn ngồi vào cái ghế xui xẻo của người đàn ông đã chết này, nhưng sau đó những tay chơi này cũng tìm được một người đàn ông khác thế vào chỗ trống và đưa cho anh $600 đô của Fallon làm vốn chơi bài. Sau đó, gã này thắng được $2.200 đô trước khi cảnh sát đến và nhất quyết yêu cầu đưa lại $600 đô cho người họ hàng gần nhất của Fallon.

Hóa ra người đàn ông thế chỗ Fallon chính là con trai của ông. Anh con trai đã không gặp người cha trong bảy năm trời và hoàn toàn không biết cha anh cũng ở nơi đó vào cái ngày định mệnh này.

Câu chuyện này được nhắc lại trong “Lịch niên giám của những người tai tiếng, những người siêu việt, và những người bị phớt lờ,” được xuất bản bởi Red Wheel/Weiser, và được viết bởi Juanita Rose Violini.

8. Mối Liên Hệ Định Mệnh Với Sao Chổi Của Mark Twain

Chú thích: Mark Twain là tác giả của cuốn truyện nổi tiếng “Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer”.

Mark Twain vào năm 1907. (A.F. Bradley)

Sao chổi Halley chuyển động theo một quỹ đạo nhất định trong khoảng 75 năm. Sao chổi này tiếp cận Trái Đất và xuất hiện trên bầu trời khi nhà văn hào Mark Twain chào đời vào năm 1835.

John H. Lienhard, giáo sư sử học của đại học Houston, trích dẫn lời tiên đoán của Mark Twain như sau: “Tôi đã đến cùng với sao chổi Halley.. Nó sẽ trở lại nơi đây.. và tôi kỳ vọng sẽ ra đi cùng nó.. Thượng Đế toàn năng đã nói, và không còn nghi ngờ gì nữa: ‘Giờ đây có hai sự kiện kỳ dị, chúng đến cùng nhau, chúng phải ra đi cùng nhau.’” 

Lời tiên đoán của Twain đã trở thành sự thật. Ông mất vào ngày 21/4/1910, đúng vào lúc sao chổi Halley tiến đến sát Trái Đất lần thứ hai.

sao choi

Sao chổi Halley vào năm 1910. (New York Times via Wikimedia Commons)

9. Hai Anh Em Sinh Đôi Mất Vào Cùng Ngày, Trên Cùng Một Con Đường, Trong Hai Vụ Tai Nạn Khác Nhau

Vào năm 2002, một cụ ông 70 tuổi đang đi xe đạp trên một con đường tại Bắc Phần Lan thì bị tông chết bởi một chiếc xe tải.

Khoảng hai tiếng sau, người anh em sinh đôi của ông cũng đi qua con đường đó bằng xe đạp khoảng một dặm cách nơi ông chết và cũng bị tông chết bởi một chiếc xe tải, đài BBC đưa tin.

“Đây đơn giản là một sự trùng hợp ngẫu nhiên đáng ghi nhận. Mặc dù con đường này có lượng xe cộ qua lại nhiều, các vụ tai nạn thường không xảy ra hàng ngày,” Cảnh sát Marja-Leena Huhtala nói với BBC. “Nó làm tóc gáy tôi dựng đứng lên khi tôi được nghe kể là hai nạn nhân của hai vụ tai nạn là hai anh em song sinh giống nhau như đúc. Nó dường như là chỉ có ai đó ở bên trên mới có thể trả lời bí ẩn này,” Cô nói.

10. Một Cái Chết Tương Đồng Khác

Vào tháng bảy năm 1975, Neville Ebbin 17 tuổi bị giết chết ở Bermuda khi đang chạy xe máy. Cậu bị tông bởi một chiếc xe tắc xi. Vào tháng bảy năm 1976, em trai cậu ta, Erskine Lawrence Ebbin, cũng lái đúng chiếc xe đó trên cùng một con phố. Cậu bị tông bởi đúng người tài xế đó, cũng với người hành khách đó. Vụ tông xe giết chết cậu ta khi cậu 17 tuổi, cùng tuổi với anh trai cậu một năm trước đó.

11. Xác Suất Để Một Em Bé Từ Trên Trời Rơi Xuống Người Bạn Hai Lần Là Bao Nhiêu?

Vào năm 1937, tại Detroit, một công nhân vệ sinh tên là Joseph Figlock đang dọn dẹp trong một cái hẻm thì bất chợt một em bé ngã từ cửa sổ tầng bốn và rơi thẳng xuống người ông. Cả em bé và ông Figlock đều bị thương nhưng họ đều sống sót. Một năm sau, một em bé 2 tuổi tên là David Thomas ngã từ của sổ tầng bốn và lại hạ cánh lên người ông Figlock.

Sự kiện trùng hợp ngẫu nhiên này được thuật lại trên một bản tin trên tạp chí Time năm 1938.

It wasn’t the same baby, it wasn’t the same window, and to be fair, Figlock spent a lot of time on the streets due to his profession—but, two babies both falling from the fourth floor directly on top of the same man is still rather unlikely.

Không phải là em bé lần trước, cũng không phải là cái cửa sổ lần trước, và thật sự ra, thì ông Figlock ở ngoài đường phần lớn thời gian trong ngày do đặc thù công việc – nhưng dù sao, việc hai em bé rơi trực tiếp từ tầng bốn xuống thẳng vào cùng một người thì vẫn là một điều cực kỳ hiếm hoi. 

12. Cặp Song Sinh Bị Chia Cắt Từ Khi Sinh Ra Nhưng Lại Sống Hai Cuộc Đời Trùng Hợp Đến Khó Tin.

Một cặp song sinh bị chia cách sau khi sinh ra và được nhận làm con nuôi bởi hai gia đình khác nhau. Cả hai gia đình đều độc lập đặt tên cho hai cậu bé là James. Cả hai cậu bé đều trở thành các nhân viên thực thi pháp luật-một người làm tuần tra an ninh, còn người kia làm phó cảnh sát trưởng. Cả hai đều cưới một người vợ tên là Linda. Cả hai sau đó đều li dị và tái hôn. Và người vợ thứ hai đều có tên là Betty. Người này đặt tên cho con trai là James Alan. Còn người kia đặt tên con trai cũng là James Allan. Khi cuối cùng họ gặp lại nhau, họ đều phát hiện ra sự giống nhau đến kỳ quặc trong cuộc sống riêng biệt của họ. Câu chuyện của họ được đăng trên một bản tin của tạp chí People.

13. Thứ Sáu Ngày 13 Kỳ Quái

lightening

(Ethan Miller/Getty Images)

Vào thứ sáu, ngày 13 tháng 8 năm 2010, một cậu bé 13 tuổi bị sét đánh vào lúc 13:13 (1:13 chiều) ở Suffolk, England. Theo tờ Daily Mail và the Mirror của Anh, tên cậu bé không được công bố. Rex Clarke, một trưởng nhóm cấp cứu bệnh viện St John, kể lại với the Mirror: “Bất chợt có một tia sét lớn ngay sát bờ biển kèm theo tiếng sấm vang trời. Khoảng vài giây sau chúng tôi nhận được một cuộc gọi thông báo rằng ai đó đã bị sét đánh. Cậu bé bị sét đánh đang thở và vẫn tỉnh táo. ”Cậu chỉ bị một vết cháy nhỏ.” Clarke nói, “Quả là kì lạ thi cậu bé này 13 tuổi và việc xảy ra đúng 13:13 vào thứ sáu ngày 13.”

Tara MacIsaac

Theo vietdaikynguyen

 

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “13 sự việc có thể làm bạn tin vào số mệnh”

  1. Chien Binh Vu Tru 25/03/2014

    Chung toi cac chien binh vu tru . Thong bao . The gio thuc o.tran.gian . Hoan toan la the gioi tro choi cua dan vu tru khoa hoc . Ho co tinh tao dung nhung su ngau nhien , trung hop . Hoac nhieu bi an khac de . Khieu khich , danh do van minh khoa hoc tran gian tu giai dap . Con nguoi tran gian nay that kho . Mang song con nguoi la tro giai tri cua ho . Con nguoi phai chet trong cac loai benh ma ho cay vao tung nguoi . Nguoi do phai chien dau voi benh tat , ma khong biet chinh minh dang bi ho dung cuc hinh . Con nguoi chien dau voi benh . So phai hy sinh la vo ke . So song sot la.khong tuong . Con nguoi tran gian that nho be va don.doc trong cuoc chien xinh lao benh tu . Con nguoi tran gian khoa hoc tri tue that non not . Cu nghi minh duoc xinh ra la bo me xinh thanh . Dau co ngo . Bo me chung ta chi la mot cong cu cua ho . San xinh ra nhung con gaml theo y muon cua ho . Va ca cuoc doi ta bi.ho dieu khien , so hoa ma khong biet . Lon.len , truong thanh , lao.hoa ,.benh tat va ca su nghiep cong danh nua . Noi chung con nguoi tran gian la mot tro choi co chu dich cua dan vu tru . Moi tro choi nay deu duoc tuan thu theo nhieu loai luat , trong nen van minh vu tru mu mit . Bao gio khoa hoc con nguoi tran gian nay dat den trinh do do.. Thi se hieu tuong tan.thoi . Ho lai choi gaml vuot thoi gian.trong vu tru . Nhu the gioi tran gian nay , choi gaml ket noi voi may chu ,ket noi voi cac gaml thu vay . Ho dat den khoa hoc toi tan trong vu tru . Ho la thuong de , chua choi , phat troi , chua te vu tru . Do la.nhung ki cong van minh cua ho . Con nguoi tran gian.chi la.tro choi san pham cua ho . Tren dau truong nhu bao loai vat , nhung co khoa hoc va van minh do ho ,.tao dung tien hoa . Chien binh Vu Tru 1010!PVH

    Reply

Ý kiến bạn đọc