Home » Thể thao » Ánh Viên đoạt 2 HCV bang Florida, Mỹ

Rạng sáng 1-3 (giờ VN), kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành HCV tại FL Swimming Spring Senior Championship 2014 (Giải vô địch bơi lội bang Florida, Mỹ) ở nội dung 200 yard tự do và 400 yard hỗn hợp cá nhân.

Ánh Viên tiếp tục thi đấu ấn tượng ở Mỹ. Ở nội dung 200 yard tự do, Ánh Viên xuất sắc về đích đầu tiên với thời gian 1’47″34  để giành HCV, hơn người đoạt HCB là Madeline Hess  đến 1,03 giây. Nhưng màn trình diễn của Ánh Viên ở nội dung 400 yard hỗn hợp cá nhân mới thật sự ấn tượng. Ánh Viên thể hiện quyết tâm cao và bung hết sức với những sải tay thoăn thoát lao nhanh về đích. Kết quả, Ánh Viên đoạt HCV với thời gian 4′ 8″21 giây, bỏ xa người đoạt HCB Hannah Burns đến gần 9 giây. Cần biết thêm, do bể bơi tại giải có chiều dài tính bằng yard (một yard tương đương 0,914 m) nên khó so sánh thành tích này với kỷ lục quốc gia hay chuẩn A tham dự Olympic. Dù sao, có thể khẳng định Ánh Viên đang có sự tiến bộ trong quá trình tập huấn tại Mỹ.

HOT: Ánh Viên đoạt 2 HCV bang Florida, Mỹ - 1

Ánh Viên đang có tiến bộ

Việt Nam sẽ đăng cai SEA Games 31. Năm 2015, Singapore làm chủ nhà SEA Games 28. Tiếp sau đó lần lượt là Malaysia (SEA Games 29-2017), Brunei (SEA Games 30-2019), Việt Nam (SEA Games 31-2021), Campuchia (SEA Games 32-2023). Việc lựa chọn quốc gia làm chủ nhà theo trình tự luân phiên từ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á quy định. Được biết, chúng ta sẽ lựa chọn TP.HCM làm địa điểm tổ chức chính của SEA Games 31. Trước đây, Hà Nội đã đăng cai SEA Games 22 năm 2003.

Đội vật tập huấn ở CHDCND Triều Tiên. Trưởng bộ môn vật (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Thế Long cho biết, đội vật quốc gia sẽ tập huấn quốc tế dài hạn để chuẩn bị cho Asiad 17-2014. Điểm đến sẽ là CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, đội vật sẽ chỉ đi các tuyển thủ nữ nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường Asiad 17. Nhóm các tuyển thủ đi tập huấn đều nằm trong danh sách các VĐV xuất sắc được bộ môn vật chuẩn bị trọng điểm cho Asiad vào tháng 9. Các tuyển thủ sẽ lưu lại nước bạn khoảng 5 tháng và chỉ trở về Việt Nam để ghép cùng đoàn TTVN lên đường đi Incheon (Hàn Quốc).

Cao Cường lên hạng 5 trẻ thế giới. Tài năng 18 tuổi của cầu lông Việt Nam Phạm Cao Cường đã “nhảy” 4 bậc, từ hạng 9 lên hạng 5 trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ vừa được Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) công bố.  Kết quả này nhờ vào thành tích lọt vào tứ kết nội dung đơn nam tại giải vô địch cầu lông trẻ châu Á vừa diễn ra ở Đài Loan. Với sự tiến bộ trên, Cao Cường tiếp tục được đơn vị chủ quản TP.HCM hỗ trợ chi phí tập huấn đến năm 2016 tại Indonesia. Anh sẽ tiếp tục tập dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Asep Suharno, người từng huấn luyện cho Tiến Minh.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế – Cúp VTV Bình Điền lần 8-2014 hứa hẹn hấp dẫn. Theo ông Lâm Văn Tư (Trưởng BTC và Giám đốc VTV tại TPHCM), BTC đã cân nhắc kỹ lưỡng các khách mời để vừa đảm bảo sự mới lạ, hấp dẫn cho khán giả vừa chọn lựa đối thủ cân bằng để tạo ra những trận đấu quyết liệt, tránh đối thủ quá mạnh hoặc quá yếu. Về giải thưởng, BTC đã nâng giá trị giải thưởng lên 35.000 USD với ngôi vô địch là 15.000 USD, á quân 8.000 USD, hạng ba là 6.000 USD và hạng tư là 2.000 USD, giải phong cách và giải khuyến khích cùng 1.000 USD cùng các giải cá nhân khác mỗi giải 200 USD.

Schumacher không thể hồi phục hoàn toàn. Hai tháng sau khi Schumacher rơi vào trạng thái hôn mê, các chuyên gia thần kinh học đã khẳng định rằng anh khó lòng hồi phục hoàn toàn. “Đó không phải một điềm lành”, giáo sư thần kinh Tipu Aziz tại đại học Oxford, người không phụ trách vụ mổ của Schumacher, nhận xét “Thực tế, việc không thể đánh thức Schumacher dậy đã cho thấy anh ấy bị tổn thương rất nặng, và việc phục hồi hoàn toàn là không thể”.   

Thế Anh (tổng hợp) (Khampha.vn)

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc