Home » Kinh doanh » Bán đấu giá bụi và ký ức Mặt Trăng

Con tàu Apollo 11 huyền thoại đáp xuống mặt trăng vào năm 1969. Giờ đây, sau 45 năm, những người ái mộ tàu không gian có thể sở hữu 1 phần của lịch sử tại sàn đấu giá Bonham.

Chuyên viên cao cấp Cassandra Hatton cho biết hầu hết các bộ phận của chương trình không gian này đã có người trả giá.

[Cassandra Hatton, Chuyên viên Cấp cao]: “Chúng tôi lưu trữ mọi thứ của Apollo 11 đến Apollp 17. Ảnh chụp ngoài không gian, mô hình, đồ vật đã cùng nó đáp xuống mặt trăng, quay xung quanh bề mặt mặt trăng, vật dụng của các phi hành gia, chúng đến từ bộ sưu tập cá nhân và có chữ ký riêng của họ.”

Đứng đầu là huy hiệu Apollo 11, có chữ ký của phi hành gia Neil Armstrong, Michael Collins và Buzz Aldrin. Nó dự kiến được bán với giá khoảng 40,000 đến 60,000 đô la Mỹ.

apollo11

Còn có bản hướng dẫn bay trong vũ trụ – nó giá trị nhờ có ghi chú viết tay của Aldrin. Hatto cho biết, nếu vật đấu giá thực sự là đất bụi từ mặt trăng, thì sẽ gặp không ítthách thức.
[Cassandra Hatton, Chuyên viên Cấp cao tại Sàn đấu giá Bonham]: “Mua bán đá hay đất bụi mặt trăng là bất hợp pháp, chỉ có thể mua những đồ vật đến từ các phi hành gia – có liên quan một chút đến bụi mặt trăng mà thôi. Đó là cách duy nhất giúp bạn có thể hữu một phần nhỏ của mặt trăng.

Buổi đấu giá bắt đầu diễn ra vào ngày 8/4/2014.

Theo NTDTV

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc