Home » Xã hội » Hà Nội nắng nóng 38-40 độ C

Một số nơi trong đó có cả thủ đô Hà Nội lên tới 38 độ C, trời nóng như đổ lửa từ gần trưa về chiều. Người dân miền Bắc “choáng váng” vì nắng nóng.

Do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây lấn sâu về phía miền Bắc, khiến nắng nóng bao phủ toàn Bắc Bộ, nhiều địa phương xuất hiện nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn Trung ương: Lúc 13h ngày 14.5, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nền nhiệt độ phổ biến từ 35-37 độ C, một số nơi trong đó có cả thủ đô Hà Nội lên tới 38 độ C, trời nóng như đổ lửa từ gần trưa về chiều. Người dân miền Bắc “choáng váng” vì nắng nóng.

Trong khi đó, các tỉnh Trung Bộ mức độ nắng nóng còn khốc liệt hơn do có gió Lào thổi mạnh. Tại đây trưa về độ ẩm xuống thấp, gây thời tiết cực kỳ nóng bức và ngột ngạt.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dự báo ngày mai (15.5), nắng nóng trên diện rộng tiếp tục tấn công miền Bắc và Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 36-39 độ C, có nơi lên tới 39-41 độ C.

Nắng nóng cùng với ít mưa đẩy nguy cơ cháy nổ, cháy rừng tăng cao. Vì vậy, người dân các tỉnh, thành cần thận trọng việc sử dụng củi lửa, điện, gas trong sinh hoạt và sản xuất. Tăng cường cao công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng vào những ngày nắng nóng.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc