Home » Thế giới » Kiev triển khai lực lượng tinh nhuệ nhất tới Odessa

Hãng tin AP đưa tin, Kiev đã gửi một đơn vị Vệ binh quốc gia tinh nhuệ nhất tới Odessa, phía Đông Nam Ukraine để tái kiểm soát và ổn định thành phố cảng chiến lược này.

Quân đội Ukraine
Chính quyền Ukraine vừa triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia tinh nhuệ nhất tới ổn định thành phố cảng chiến lược Odessa.

Chính phủ Ukraine cho biết, lực lượng vừa được phái tới Odessa sẽ thay thế cho cảnh sát địa phương vốn đã thất bại trong việc ngăn chặn những sự kiện bi thảm khiến hàng chục người chết tại thành phố này cuối tuần trước.

Theo Reuters, việc triển khai mới này là dấu hiệu rõ ràng từ Kiev rằng, chính quyền đang tìm mọi cách để ngăn chặn bất ổn leo thang và tái kiểm soát thành phố cảng chiến lược – trước đó vốn khá yên bình sau các cuộc đụng độ đẫm máu, giết chết 46 người hôm 2.5, trong đó phần lớn các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà công đoàn địa phương do các phần tử cực đoan ủng hộ chính quyền Kiev phóng hỏa.

Việc mất kiểm soát đối với thành phố cảng Odessa được cho sẽ là thảm họa đối với chính phủ lâm thời ở Kiev sau khi mất bán đảo chiến lược Biển Đen, Crimea vào tháng 3. So với phía Đông Ukraine, Odessa với dân số hơn 1 triệu người là thành phố giàu có, trù phú hơn cả.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc