Home » Thế giới » Nigeria ban bố “tình trạng khẩn cấp quốc gia” Ebola
Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan ngày 8-8 đã tuyên bố dịch Ebola là “tình trạng khẩn cấp quốc gia” và kêu gọi người dân không lan truyền tin đồn sai về dịch bệnh.

Nigeria ban bố “tình trạng khẩn cấp quốc gia” Ebola

Tổng thống cũng thông qua khoản chi khẩn cấp 1,9 tỉ naira (hơn 11 triệu USD) để kiềm chế dịch bệnh, theo BBC ngày 9-8.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Jonathan kêu gọi người dân Nigeria thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất nếu phát hiện bất cứ trường hợp nào nghi nhiễm Ebola.

Ông cũng kêu gọi công chúng không lan truyền “thông tin sai về Ebola có thể dẫn đến kích động quần chúng”.

Trước đó, Guinea, Sierra Leone và Liberia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trước sự lây lan của Ebola.

Nigeria trở thành quốc gia Tây Phi thứ tư bùng phát dịch Ebola sau khi một người Mỹ-Liberia nhiễm Ebola đến Lagos và qua đời tại đây. 8 người đã tiếp xúc với ông này sau đó cũng được chẩn đoán nhiễm Ebola. Một trong số đó, một y tá, đã qua đời hôm 5-8.

Bùng phát từ tháng 3-2014 tại Guinea, virút Ebola nhanh chóng lan sang các quốc gia lân cận như Sierra Leon, Liberia và mới đây là Nigeria, gây ra mối lo ngại toàn cầu.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đến nay đã có 961 người chết vì Ebola trong tổng số 1.779 trường hợp mắc bệnh. Ngày 8-8, tổ chức này đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với Ebola, đồng thời cảnh báo nguy cơ dịch bệnh nghiêm trọng sẽ lan rộng trong những tháng tới.

Theo tin datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc