Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Apple hé lộ đồng hồ thông minh iWatch
Nhà công nghệ khổng lồ Apple của Mỹ bước vào một thị trường mới với việc hé lộ chiếc đồng hồ thông minh được mọi người nói đến từ lâu nay.

 

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook giới thiệu đồng hồ thông minh mới tại Cupertino, California, ngày 9/9/2014.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook giới thiệu đồng hồ thông minh mới tại Cupertino, California, ngày 9/9/2014.

Chiếc đồng hồ đeo tay tên là Apple Watch, sản phẩm đầu tiên của Apple được chế tạo dưới thời của Tổng Giám đốc Tim Cook, người lên điều hành công ty này chỉ vài tuần trước khi nhà đồng sáng lập Apple Steve Job qua đời.

Ông Cook giới thiệu sản phẩm mới này hôm thứ Ba sau khi giới thiệu hai phiên bản mới của điện thoại iPhone rất phổ biến của Apple.

“Chúng tôi thích chế tạo ra những sản phẩm tuyệt diệu, làm phong phú cho cuộc sống,” Tổng Giám đốc Tim Cook nói. “Chúng tôi thích kết hợp phần cứng, phần mềm và dịch vụ một cách hoàn hảo. Chúng tôi muốn biến công nghệ trở thành hữu dụng hơn cho cá nhân, để cho khách hàng của chúng tôi có thể làm được những thứ mà có lẽ họ chưa từng tưởng tượng tới. Chúng tôi làm việc hết sức cật lực trong một thời gian dài để tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới, và chúng tôi tin là sản phẩm này sẽ làm thay đổi những gì mà người ta mong đợi từ dòng sản phẩm này.”

Thiết bị đeo tay này sẽ kết hợp máy theo dõi sức khỏe với với các chức năng khác, chẳng hạn như cung cấp bản đồ chỉ đường và mở cửa phòng khách sạn. Đồng hồ này sẽ có măt trên thị trường vào năm tới.

Điện thoại iPhone 6 và 6 Plus có màn hình lớn hơn và pin dùng được lâu hơn. Ông Cook nói phiên bản điện thoại mới này là “thành tựu lớn nhất” trong lịch sử của dòng sản phẩm đã được bán ra trên toàn thế giới kể từ năm 2007.

Ngoài đồng hồ Apple Watch và phiên bản Iphone mới, Apple còn cho ra mắt một hệ thống trả tiền di động mới.

Hệ thống trả tiền di động mới có tên là Apple Pay sẽ cho phép khách hàng sử dụng điện thoại để trả tiền, thay vì dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ rút tiền ngân hàng như thường thấy. Thông tin của thẻ ngân hàng sẽ được lưu giữ bảo đảm trên mỗi thiết bị.

Doanh số điện thoại di động toàn cầu của hãng Samsung của Hàn Quốc cao hơn nhiều so với doanh số của Apple, nhưng Apple vẫn nằm trong nhóm công ty có giá trị cao nhất thế giới.

Theo voa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc