Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Apple đối mặt án kiện của khách hàng “nhí”
Cô bé Lee 13 tuổi người Hàn Quốc đã quyết định kiện “Quả táo” đòi bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa chiếc điện thoại iPhone 3G. Đây là vụ kiện dân sự đầu tiên của một công dân Hàn Quốc đối với một hãng điện tử toàn cầu về dịch vụ hậu mãi.
Apple từng bị khách hàng Hàn Quốc phàn nàn về dịch vụ hậu mãi.

Apple từng bị khách hàng Hàn Quốc phàn nàn về dịch vụ hậu mãi.

Tờ New Straits Times cho biết, Lee mới mua chiếc di động này hồi tháng 2, nhưng chỉ vài tháng sau đã bị hỏng và phải mang đi sửa. Đầu tháng 10 này, cô bé đã mang chiếc điện thoại tới đại lý bảo hành được chỉ định của Apple, nhưng nhân viên ở đây từ chối miễn phí sửa chữa vì cho rằng Lee đã làm rơi chiếc máy vào nước.

Theo nhân viên đại lý bảo hành, màu của nhãn hàng gắn trên vỏ chiếc iPhone đã chuyển sang màu đỏ, điều này chứng tỏ rằng chiếc điện thoại đã rơi vào trong nước.

Không đồng ý với kết luận của phía bảo hành, Lee đã kiện ra tòa án Seoul, đòi bồi thường 300.000 Won (khoảng 269 USD). Lee khẳng định, cô chưa từng làm rơi chiếc điện thoại vào nước nên rất tức giận với thái độ của bên bảo hành.

Trước đó, hôm 13/10, các nhà chức trách Hàn Quốc đã triệu tập một quan chức cao cấp của “Quả táo”, để yêu cầu giải trình về việc chính sách sửa chữa và đổi mới điện thoại iPhone dành cho người tiêu dùng xứ sở kim chi.

Theo tờ BusinessWeek, ông Farrel Farhoudi ,Giám đốc cấp cao phụ trách bộ phận dịch vụ iPhone và iPod, sẽ tham gia phiên chất vấn trước Quốc hội Hàn Quốc vào hôm nay (21/10). Yêu cầu này do một nhóm nghị sỹ, đứng đầu là ông You Won Il, đưa ra.

Quyết định này xuất phát từ việc người tiêu dùng Hàn Quốc phàn nàn về việc chỉ được đổi những chiếc iPhone “tân trang”, thay vì những sản phẩm mới hoàn toàn hay sửa chữa miễn phí hoặc hoàn lại tiền, mà nhẽ ra họ phải được hưởng theo chế độ bảo hành trong vòng 14 ngày sau khi mua máy.

Dòng điện thoại của Apple bắt đầu đặt chân đến Hàn Quốc từ năm ngoái. Theo nhà mạng KT Corp, “Quả táo” đã bán được hơn 1 triệu chiếc iPhone cho người tiêu dùng xứ sở kim chi. Tuy nhiên, các khiếu nại của khách hàng với dịch vụ hậu mãi của Apple cũng gia tăng đáng kể.

Trong một diễn biến khác có liên quan, hôm 18/10, Apple thông báo lợi nhuận ròng hàng quý của hãng này tăng 70% lên 4,31 tỷ USD nhờ doanh thu tăng mạnh từ việc bán máy tính Macintosh, điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

Apple đã công bố mức doanh thu cao kỷ lục 20,34 tỷ USD trong quý IV tính theo năm tài chính của hãng này, tăng 12,21 tỷ USD so với một năm trước.

Theo Apple, hãng này đã bán được 3,89 triệu máy tính Macintosh trong quý IV, tăng 27% so với một năm trước, 14,1 triệu iPhone (so với 12,1 triệu của RIM), tăng 91%, 4,19 triệu iPad so với 3,3 triệu của quý trước. Tuy nhiên, doanh số bán iPod trong quý này chỉ đạt 9,05 triệu, giảm 11% so với năm ngoái.

Theo Vneconomy

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc