Home » Thế giới » Nga gửi xe tăng và huấn luyện phiến quân Ukraine

xe tang ngaNga đã rút quân và nhưng vẫn cử cố vấn huấn luyện phiến quân Ukraine, đồng thời điều thêm xe tăng đến Ukraine (Ảnh: mignews.com.ua)

Quân đội Nga đang dần quay trở về lãnh thổ Nga, Dmitry Tymchuk, điều phối viên của nhóm “phản kháng thông tin” cho biết trên Facebook của mình.

Tymchuk nói rằng, tuy như vậy, những người huấn luyện – sĩ quan tham mưu quân đội Nga vẫn đang ở lại trên lãnh thổ Ukraine, đang làm việc để đào tạo các nhóm phiến quân địa phương.

Ông cũng thông báo rằng, ở khu vực Telmanovo tỉnh Donetsk số chiến binh đang thu thập lên đến 1000, đang tiến hành các hoạt động hàng ngày cùng quân đội Nga. Ở khu vực này đang có tập trung xe bọc thép.

Ông lưu ý rằng, hoạt động của quân đội Nga với khủng bố địa phương đang tiến hành ở vùng dân cư Bezymyannoy huyện Novoazovsk tỉnh Donetsk. Vào hôm thứ tư từ lãnh thổ Nga đã chuyển hơn 10 xe tăng vào khu vực này.

Ngoài ra, khoảng gần 20 xe tăng Nga đã được triển khai trong khu vực N.P. Rosa Luxemburg ( huyện Novoazovsk tỉnh Donetsk).

Eugene Dovbush

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc