Home » Thế giới » Có tiếng súng nổ ở biên giới Nga – Ukraine

Hãng tin RT đưa tin, vài lính biên phòng Ukraine tại một trạm kiểm soát ở biên giới Nga – Ukraine đã bị thương sau khi đẩy lùi cuộc tấn công của một nhóm vũ trang mặc áo đen.

Sự việc xảy ra vào hôm qua (8.5). Theo Cơ quan biên phòng Ukraine, nhóm vũ trang áo đen khoảng 40 người đi trên 2 chiếc xe tải tới khu vực biên giới và dường như muốn rời Ukraine qua trạm kiểm soát Izvarino, thuộc khu vực miền Đông Lugansk – thành trì của các phần tử ly khai.
Trạm kiểm soát

Trạm kiểm soát Izvarino của Ukraine tại biên giới Nga-Ukraine bị nhóm vũ trang áo đen tấn công hôm qua. Ảnh: RT.

Trong khi đang làm thủ tục kiểm tra tại trạm kiểm soát, thành viên nhóm vũ trang bất ngờ ra khỏi xe tải, bao vây trạm kiểm soát và yêu cầu lính biên phòng Ukraine đầu hàng. Tuy nhiên, lính biên phòng Ukraine kiên quyết kháng cự và bắn vào nhóm vũ trang.

Nhóm vũ trang áo đen ném bom xăng về phía trạm kiểm soát rồi rút lui và quay về phía Ukraine. Trạm kiểm soát Izvarino bị cháy một phần nhưng đám cháy được dập tắt nhanh chóng và một vài lính biên phòng bị thương nhẹ. Vụ tấn công xảy ra vào lúc 18h ngày 8.5 (theo giờ địa phương).

Những tay súng áo đen đi trên xe tải

Khoảng 40 tay súng áo đen đi trên 2 chiếc xe tải đã tấn công trạm kiểm soát Izvarino của Ukraine tại biên giới Nga-Ukraine. Ảnh: RT.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Cục trưởng Cục Hải quan Liên bang Nga, Andrey Belyaninov cho biết, nhóm vũ trang áo đen đeo ruy băng St. George, một biểu tượng của các nhóm cực đoan chống lại người ủng hộ liên bang hóa ở miền Đông Ukraine.

RIA Novosti cũng dẫn nguồn tin trong cơ quan an ninh Nga cho biết, mặc dù những kẻ tấn công ngụy trang bằng cách mặc trang phục đen nhưng người Ukraine ai cũng có thể nhận ra chúng là nhóm cực đoan được chính quyền Kiev vũ trang.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc