Home » Thế giới » Đặc vụ TQ phủ kín hiện trường biểu tình “Chiếm trung” ở Hồng Kông
Sự kiện chiếm trung tâm diễn ra ở Hồng Kông đã bước sang ngày thứ 20. Lương Chấn Anh bỗng nhiên đòi đối thoại rồi bỗng nhiên hủy bỏ đối thoại, cảnh sát đột nhiên dọn sạch các vật cản trên đường, mặc thường phục đánh người biểu tình, cho đến việc sinh viên vẫn kiên trì với việc đối thoại, làm cho toàn bộ cuộc chiếm trung tâm ở trong trạng thái cầm cự. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc biểu tình chiếm trung tâm, trên các con đường các gián điệp, đặc vụ, cảnh sát mặc thường phục cho đến xã hội đen đều tham gia vào, trong đó đặc vụ của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là đông nhất, họ có mặt ở từng góc phố tại các hiện trường diễn ra cuộc biểu tình chiếm trung tâm.
Trong suốt quá trình diễn ra cuộc biểu tình chiếm trung tâm, trên các con đường đều có các gián điệp, đặc vụ, cảnh sát mặc thường phục cho đến xã hội đen tham gia vào, trong đó đặc vụ của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là đông nhất, họ có mặt ở từng góc phố tại các hiện trường diễn ra cuộc biểu tình chiếm trung tâm. ( Ảnh tư liệu của báo Đại Kỷ Nguyên)

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc biểu tình chiếm trung tâm, trên các con đường đều có các gián điệp, đặc vụ, cảnh sát mặc thường phục cho đến xã hội đen tham gia vào, trong đó đặc vụ của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là đông nhất, họ có mặt ở từng góc phố tại các hiện trường diễn ra cuộc biểu tình chiếm trung tâm. ( Ảnh tư liệu của báo Đại Kỷ Nguyên)

Tại hiện trường cuộc “chiếm trung” ở Admiralty, tại các điểm nóng đều có đặc vụ của ĐCSTQ theo dõi, những tay chân của họ, hoặc trà trộn và trong đám đông quần chúng, hoặc là tại các giao lộ quan trọng, làm theo chỉ lệnh của ĐCSTQ mà theo dõi, chụp ảnh, bám sát. Tại hiện trường Mong Kok, đặc vụ thậm chí còn trà trộn vào đám đông chụp ảnh đặc điểm mặt mũi những cảnh sát đang làm nhiệm vụ, còn có nhóm xã hội đen được sự nâng đỡ của ĐCSTQ, bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng ra tay đánh người để làm khuấy động tình thế của của cuộc “chiếm trung”. Có một thời gian Hồng Kông bị đặc vụ của ĐCSTQ làm cho tối tăm rối loạn đến nỗi tình hình rất dễ xảy ra xung đột.

Việc ĐCSTQ bố trí đặc vụ khắp Hồng Kông đã sớm không còn là vấn đề bí mật gì nữa. Theo một cảnh sát của ĐCSTQ biết rõ sự tình tiết lộ, từ trước năm 1997, ĐCSTQ thông qua việc mỗi ngày đưa 150 người đến Hồng Kông, tham gia vào mạng lưới tình báo gián điệp với hơn 100 nghìn nhân viên, có người được phân công bên trong, có người được phân công ngoài, và họ phân bố khắp các góc phố ở Hồng Kông. Khi đó cơ quan đặc vụ tình báo của ĐCSTQ cứ mỗi cuối tuần là đi đến Thâm Quyến tham gia hội nghị. Sau năm 1997, ĐCSTQ đẩy mạnh việc đưa đặc vụ đến Hồng Kông, ngay cả tài xế Taxi ở Hồng Kông còn nói, ĐCSTQ đã có ít nhất 4-500 nghìn đặc vụ ở Hồng Kông rồi.

Tại vùng đất chật hẹp hơn 7 triệu dân ở Hồng Kông, trong thời gian ngắn đưa đến nhiều đặc vụ như vậy, điều đem đến cho xã hội Hồng Kông trước tiên là sự sợ hãi. Người dân Hồng Kông hiểu rất rõ nhiều lần vận động chính trị ở Đại Lục, nhìn và hiểu rõ được sự ra tay hung ác của ĐCSTQ đối với người dân, cho đến hiện nay vẫn có người Hồng Kông bị bắt vô cơ tại Đại Lục, cho nên những người có người thân tại Đại Lục, có công ty hoặc cá nhân làm ăn tại Đại Lục, họ lại càng cố ý ràng buộc hạn chế bản thân, thực tế chính là bị ĐCSTQ bức bách uy hiếp.

Giống như cơ quan truyền thông hiện nay của Hồng Kông, một Hồng Kông có 150 năm lịch sử chủ nghĩa tư bản, truyền thông tự do bỗng nhiên bị ĐCSTQ đe dọa dụ dỗ, lại không dám tôn trọng sự thật mà đưa tin, thậm chí là bị cấm không cho lên tiếng. Phóng viên đài truyền hình Hồng Kông hôm sáng sớm ngày 16/10 đã quay đoạn video dài 4 phút cảnh cảnh sát khiêng đi và đánh người biểu tình, lần đầu tiên phát đi với lời bình luận nhắc tới viên cảnh sát “tay đấm chân đá”, nhưng về sau đoạn video này đã bj gỡ bỏ, chính là kết quả của việc ĐCSTQ dọa đến nỗi phải tự kiểm duyệt.

Tuy nhiên, việc ĐCSTQ điều động nhiều đặc vụ như vậy không phải chỉ để dọa người Hồng Kông, mà mục đích cuối cùng là biến Hồng Kông thành một đặc khu do đặc vụ của ĐCSTQ thống trị, làm cho Hồng Kông biến thành giống như Đại Lục chỗ nào cũng có tham quan, có sự chênh lệch về giàu nghèo, ô nhiễm nghiêm trọng, một xã hội không có nhân quyền và pháp chế. Đặc khu trưởng hiện nay của Hồng Kông là Lương Chấn Anh là một đặc vụ mà trước đây ĐCSTQ đã bồi dưỡng, nếu theo quy tắc tuyển chọn của ĐCSTQ thì đặc khu trưởng tương lai nhất định là trong số hơn 10 vạn đặc vụ mà ĐSTQ phái tới Hồng Kông và đã có thân phận là người Hồng Kông.

Nhưng, chớ có xem đặc vụ của ĐCSTQ tại Hồng Kông hung hăng thế nào, ĐCSTQ tại Đại Lục hung hăng càn quấy thế nào, khi một chính quyền nắm giữ trong tay cả một bộ máy quốc gia, khi chính sách công thủ của các nước với nhau trong trạng thái đối địch được áp dụng trên chính người dân của quốc gia mình, chính là lúc chính quyền đó rớt đài. Xưởng vệ (cơ quan mật thám) triều Minh phân bố khắp nơi cũng chẳng thể bảo vệ nổi giang sơn; cơ quan tình báo khét tiếng (The Committee of State Security biệt danh KGB) cũng không thể ngăn cản sự giải thể của Liên Xô cũ; trước khi Đông Đức sụp đổ, 1/3 trong tổng số 60 triệu dân bị nó giám sát và điều khiển, cũng khó tránh được vận mệnh phải rớt đài và ĐCSTQ cũng vậy.

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc