Home » Sức khỏe » Việt Nam xuất hiện ca nghi nhiễm Ebola đầu tiên
Một bệnh nhân vừa từ Guinea trở về có biểu hiện sốt được cơ quan y tế Việt Nam đưa vào diện nghi ngờ nhiễm Ebola và tiến hành các biện pháp xử lý cần thiết.

Lúc 10 giờ 30 ngày 1/11, phòng cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Ch. (26 tuổi, quê xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) bị sốt đã 2 ngày. Anh sống và làm việc tại Guinea 2 năm nay. Năm ngày trước, bệnh nhân về Việt Nam, quá cảnh qua Marrocco và Qatar trước khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), sau đó bay ra Đà Nẵng thăm bạn.

Mẫu bệnh phẩm của Ch. đã được cán bộ y tế Đà Nẵng giao tận tay cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Hà Nội kiểm nghiệm.

18 giờ 30 tối cùng ngày, Sở Y tế Đà Nẵng đã phát thông báo khẩn gửi Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng, Viện Pasteur Nha Trang và các ban ngành địa phương, về việc xử lý trường hợp nghi nhiễm virus Ebola.

“Trường hợp này phải được xử lý như một bệnh nhân Ebola”, bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế, nói trong cuộc họp khẩn cấp với các đơn vị liên quan.

Việt Nam, Ca nhiễm đầu tiên,

Sân bay quốc tế Đà Nẵng hiện đặt thiết bị đo thân nhiệt hành khách bay đến từ vùng có dịch Ebola. Ảnh: Nguyễn Đông

 

Tối muộn cùng ngày 1/11, ông Phạm Hùng Chiến thông tin, kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho thấy bệnh nhân Ch. ban đầu được xác định là bị sốt rét nên trước mắt điều trị bệnh này.

“Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, đồng thời chờ kết quả xét nghiệm Ebola từ mẫu bệnh phẩm vừa gửi đến Viện dịch tễ Trung ương trong vòng hai ngày tới”, ông Chiến nói thêm.

Bệnh nhân đang được cách ly nghiêm ngặt.

Trước đó, Trung tâm Y tế Dự phòng Đà Nẵng đã được giao nhiệm vụ khẩn trương điều tra, xác định những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân trên kể từ khi người này có dấu hiệu sốt, đồng thời phối hợp với bệnh viện Hoàn Mỹ xác định nhân viên y tế trực tiếp tiếp nhận, thăm khám và xét nghiệm máu để có biện pháp theo dõi, phòng chống dịch bệnh do virus Ebola.

Ông Chiến cũng cho biết, bệnh viện Đà Nẵng đã sẵn sàng cơ sở điều trị, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất để cách ly, chẩn đoán, điều trị cho người mắc bệnh do virus Ebola.

Theo Vnexpress

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Việt Nam xuất hiện ca nghi nhiễm Ebola đầu tiên”

  1. Mèo 03/11/2014

    Đến rồi, cuối cùng cũng đã đến rồi.. !

    Reply

Ý kiến bạn đọc