Home » Thế giới » Cô của ông Kim Jong-un qua đời sau cuộc điện đàm với cháu?
KimKyonghui-3bf01Bà Kim Kyung-hui
Người cô từng đầy quyền lực của ông Kim Jong-un, bà Kim Kyung-hui, được khẳng định đã phải nhập viện vì đột quỵ sau cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên, trước khi qua đời tại bệnh viện, một người đào tẩu từ nước này khẳng định.

Bà Kim Kyung-hui, 68 tuổi, đã có một cuộc điện đàm được miêu tả là gay gắt với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc xử tử chồng bà, ông Jang Sang-thaek, với tội danh chống lại nhà nước.

Thông tin được Kang Myung-do, con rể của một cựu thủ tướng Triều Tiên khẳng định với kênh truyền hình Mỹ CNN trong một cuộc phỏng vấn mới đây. Sau cuộc nói chuyện, bà Kim đã đột quỵ và sau đó được tuyên bố tử vong tại bệnh viện.

Số phận của bà Kim vẫn chưa được chính quyền Bình Nhưỡng công bố, bởi họ không muốn công chúng gắn cái chết của bà với việc xử tử ông Jang, nguồn tin này cho biết.

Từ ngày 10/9/2013 đến nay, bà Kim đã không xuất hiện trước công chúng, khiến thông tin do ông Kang công bố càng thu hút sự chú ý.

Cô ruột của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã vắng bóng trong hàng loạt sự kiện quan trọng của đất nước, bao gồm kỷ niệm ngày mất của anh trai, cố lãnh đạo Kim Jong-il hồi tháng 12 năm ngoái. Bà cũng không giữ được vị trí của mình trong cuộc bầu cử Quốc hội nhân dân tối cao hồi tháng 3 vừa qua.

Bà Kim từng phải phẫu thuật để điều trị ung thư tại Mátxcơva, và sức khỏe còn xấu đi thêm do bệnh tiểu đường và những trầm cảm sau khi con gái tự sát tại Paris tháng 9/2006.

Thông tin về cái chết của bà Kim từng được truyền thông Hàn Quốc đồn đoán từ hồi tháng Giêng, với phỏng đoán hoặc bà đã bị đau tim hoặc tự sát sau khi chồng bị xử tử. 

“Có rất nhiều tin đồn về việc bà ấy tử vong hoặc phải nhập viện trên báo giới, những không thể biết chắc điều gì đã xảy ra với bà ấy”, Daniel Pinkston, một nhà phân tích của Nhóm khủng hoảng quốc tế tại Seoul khẳng định với tờ The Telegraph của Anh.

“Mặc dù tôi từng nghĩ rằng nếu bà ấy có qua đời, sẽ có một dạng thông báo nào đó, và họ sẽ không đơn giản là mai táng bà ấy trong bí mật”, Pinkston nói.

Thanh Tùng

Theo Telegraph,dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc