Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Triều Tiên bí mật xây thêm lò phản ứng hạt nhân

Những bức hình vệ tinh mới chụp được cho thấy Triều Tiên đang xây dựng thêm một lò phản ứng tại Yongbyon.

Với chiều cao khoảng 40m và rộng khoảng 30m, lò phản ứng nước nhẹ mới đang được Triều Tiên xây dựng ở Yongbyon với kinh nghiệm từng xây thành công một lò phản ứng tương tự ở thành phố Shinpo.

Ảnh chụp từ vệ tinh

Hiện giới chức Hàn Quốc và Mỹ đang rất quan tâm tới thông tin này giữa lúc Triều Tiên đánh tiếng muốn trở lại cuộc đàm phán sáu bên về chương trình hạt nhân của nước này.

Một quan chức của chính phủ Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi phải đợi và chờ xem nếu phía Triều Tiên thực sự đang xây dựng một lò phản ứng nước nhẹ”.

Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo cho biết Bắc Triều Tiên đang xây dựng cơ sở quy mô lớn sử dụng cho mục đích quân sự tại gần đường ranh giới liên Triều trên Hoàng Hải (NLL) và tỉnh Nam Pyeongan.

Theo hình ảnh chụp bằng vệ tinh hồi tháng 7/2010, một tòa nhà được cho là cơ sở quân sự đang được xây dựng tại xã Gangnyeong, tỉnh Nam Hwanghae, cách đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc 29 km. Cơ sở được xây mới bao gồm 3 tòa nhà có vẻ đã được hoàn thành trên diện tích 20 nghìn m2 và 1 cầu cảng giáp với Hoàng Hải hiện đang được xây dựng.

Trà My(tổng hợp)

theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc