Home » Thể thao » Thầy trò HLV Miura cần thận trọng với bài đánh biên ở sân Shah Alam
Shah AlamSân Shah Alam hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam
Điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura là các pha tấn công từ 2 biên. Dù vậy, khi đá ở sân Shah Alam, đội bóng của HLV Miura cần thận trọng hơn, bởi kích thước của sân Shah Alam thuộc vào loại lớn.

Là sân bóng của CLB Selangor nổi tiếng của bóng đá Malaysia, sân Shah Alam là một trong những sân bóng bề thế nhất Malaysia. Điểm đáng chú ý của sân này là do mặt sân rộng, nên nếu không tập kỹ, các cầu thủ rất dễ bị ngợp.

Cũng do mặt cỏ sân Shah Alam có kích thước lớn, nên việc đem bóng ra biên trong các đợt tấn công sẽ khác với thói quen mà chúng ta thường có khi đá ở sân Mỹ Đình.

Cách nay 2 năm, CLB XM Xuân Thành Sài Gòn từng đá AFC Cup trên sân Shah Alam, HLV Trần Tiến Đại của đội bóng thành phố miêu tả rằng do mặt sân của sân Shah Alam lớn hơn các mặt sân thông thường ở Việt Nam, nên khi triển khai tấn công biên, cầu thủ không quen và rất dễ bị mất bóng.

Thậm chí, thi đấu trên mặt sân lớn như vậy, nếu cầu thủ đá ở biên cũng dễ mất sức hơn là thi đấu trên mặt sân bình thường, việc đưa bóng từ biên vào trung lộ cũng khó khăn hơn trên những mặt sân thông thường, vì cảm giác vị trí và cảm giác không gian sẽ thay đổi.

Đấy là chi tiết mà đội tuyển Việt Nam, nhất là các cầu thủ chuyên đá ở 2 cánh như Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Hải hay Xuân Thành cần chú ý.

Đấy có lẽ cũng là một trong những lý do mà phía LĐBĐ Malaysia muốn đưa trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam về sân Shah Alam, hòng hạn chế các pha tấn công từ biên của chúng ta.

Riêng trước trận bán kết lượt đi, phía Malaysia chỉ bố trí cho đội tuyển Việt Nam tập 1 buổi duy nhất trên sân Shah Alam vào sáng nay (5/12), nên rất khó để đoàn quân của HLV Miura làm quen ngay lập tức.

Kim Điền (từ Selangor – Malaysia)

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc