Home » Thể thao » Trưởng đoàn Mai Đức Chung: “Hàng tiền đạo của Indonesia là mạnh nhất”
doi tuyen indonesia
Indonesia sỡ hữu hàng tiền đạo rất mạnh – Ảnh: Gia Hưng
Trước khi đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) bước vào trận ra quân gặp Indonesia tại vòng bảng AFF Cup, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Chung về sự chuẩn bị của đội chủ nhà.

Xin ông cho biết đến thời điểm này công tác chuẩn bị của ĐTVN đã hoàn tất?

Tôi khẳng định là ĐTVN đã hoàn thành kế hoạch chuẩn bị của mình cho AFF Cup. Trong chiều 21/11, HLV Miura cũng đã chốt danh sách ĐTVN, nên các cầu thủ sẽ có tinh thần thoải mái để thi đấu. Hiện toàn đội không có cầu thủ nào dính chấn thương nghiêm trọng, tinh thần rất hưng phấn khi được thi đấu trên sân nhà.

Về phía VFF, chúng tôi đã làm việc với C45 về kế hoạch chống tiêu cực tại giải. Chúng tôi đã cung cấp số điện thoại các cầu thủ cho C45. Tại AFF Cup năm nay, ĐTVN đã được làm công tác tư tưởng tốt, nên tôi tin các cầu thủ sẽ toàn tâm, toàn ý cống hiến.

Xin ông đánh giá về các đối thủ tại bảng A. Theo ông đâu là đối thủ đáng gờm nhất với ĐTVN?

Tại bảng A có 4 đội và đối thủ nào với ĐTVN cũng cần được tôn trọng. Trong BHL cùng ban lãnh đạo đánh giá cao các đội. Ngay cả đội Lào dù phải tranh vé vớt ở vòng loại vừa qua, nhưng đây là đối thủ không thể xem thường. Tôi cho rằng Lào có sức bật từ lứa trẻ.

Chúng tôi không coi thường đội nào, vì thế ĐTVN đã có sự chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt.

Ở trận mở màn gặp đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia, ông đánh giá thế nào về HLV Riedl-người đã quá quen thuộc với cá nhân ông cũng như bóng đá Việt Nam?

 

Tôi và HLV Riedl là hai người bạn thân thiết ở ngoài đời. Chúng tôi gặp lại nhau tay bắt mặt mừng. Đó là một tình cảm rất trân trọng.

Chúng tôi đã từng làm việc với nhau rất nhiều năm trước đây. Bản thân HLV Riedl cũng coi Việt Nam là quê hương thứ hai. Thế nhưng, đó là những tình cảm thiêng liêng ngoài đời, còn trong cuộc, trong một trận bóng có tính chất đối kháng của 2 đội tuyển, chúng tôi phải thể hiện sự quyết liệt trên sân. ĐTVN sẽ thi đấu hết mình với Indonesia trong trận tối nay và tôi nghĩ HLV Riedl cùng các học trò cũng sẽ chơi như thế.

Ông hy vọng gì về ĐTVN tại AFF Cup lần này?

Như các bạn đã biết, thành phần ĐTVN là sự xen kẽ giữa các cựu binh từng tham dự AFF Cup 2008 như Phước Tứ, Tấn Tài, Công Vinh… Đến giờ những cầu thủ này vẫn sát cánh cùng các cầu thủ trẻ thi đấu tại AFF Cup lần này.

Tôi cho rằng người hâm mộ không nghĩ ĐTVN mạnh, nhưng chúng tôi có một sức mạnh tập thể, đoàn kết, cùng với đó là sức mạnh của những cá nhân đã được HLV Miura chọn kỹ để gọi lên tập trung ĐTVN lần này.

riedl

HLV Riedl cũng được đánh giá rất cao

Theo đánh giá của ông Indonesia mạnh nhất ở tuyến nào?

Tôi đã theo dõi rất kỹ những bài tập của HLV Riedl với đội tuyển Indonesia những buổi gần đây. Các bài tập này gần như tương tự những gì ông Riedl áp dụng với ĐTVN trước kia. Đó là lối chơi tạt bóng bổng từ hai biên, tận dụng các cầu thủ có chiều cao dứt điểm bằng đầu hoặc tì đè.

Ngoài ra, các tiền đạo của Indonesia thường di chuyển chéo, xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương trước khi dứt điểm. Như vậy, hàng tiền đạo của Indonesia là đáng lo ngại nhất.

Tôi nghĩ trong tay HLV Riedl có những cầu thủ thực hiện được ý đồ trên. Đội tuyển Indonesia với chúng ta thi đấu rất nhiều lần với nhau nên rất hiểu nhau. Vì vậy, sự đối kháng trên sân đội nào đoàn kết, quyết tâm và có sự may mắn ủng hộ sẽ giành chiến thắng.

Xin cảm ơn ông!

Lê Cường thực hiện

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc