Home » Thể thao » Cổ động viên Sài Gòn: ‘Không thể tin!’
vn malaysiaCác cầu thủ VN đổ gục xuống sân sau trận thua trong lúc ĐT Malaysia ăn mừng chiến thắng không ngờ. Ảnh: Như Ý
Kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam thất thủ trước Malaysia với tỉ số 4 – 2, hàng ngàn cổ động viên (CĐV), người hâm mộ ở Sài Gòn bước ra về với tâm trạng đầy thất vọng, một cảm giác khó tin khi đội tuyển con cưng của mình lại có màn trình diễn đáng thất vọng.

Trước trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra, từ đầu giờ chiều 11/12, đã có hàng ngàn CĐV đến Nhà văn hóa Thanh niên chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, trong không khí cuồng nhiệt sôi động. Trên nhiều tuyến đường đổ về Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1) như Phạm Ngọc Thạch, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Nguyễn Thị Minh Khai,…đông nghẹt phương tiện, ai cũng háo hức đến sớm để có được tấm vé vào xem.

Chỉ với 20 ngàn đồng/vé, người hâm mộ được tặng 2 chai trà xanh từ ban tổ chức. Phía bên ngoài, đông đảo các bạn sinh viên mời chào người hâm mộ mua cờ đỏ, băng rôn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.Tất cả đã sẵn sàng để hướng về “chảo lửa” Mỹ Đình để ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

Thế nhưng, sự chờ đợi, hi vọng màn trình diễn rực lửa, đầy cảm xúc và quan trọng là những bàn thắng cho đội nhà đã không xảy ra như hàng triệu người hâm mộ mong đợi. Các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là hàng phòng ngự đã có một ngày thi đấu vô cùng tệ hại, khi lần lượt nối tiếp nhau mắc sai lầm để đôi bạn ghi bàn.

Người hâm mộ vẫn hi vọng đội tuyển sẽ đứng lên và điều mong đợi đã xảy ra khi tiền đạo Công Vinh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 – 2, niềm vui như vỡ òa, hi vọng về một chiến thắng trở lại. Thế rồi, sự hi vọng ấy không được bao lâu khi hiệp một khép lại với tỷ số khó tin 4 -1 nghiêng về đội bạn. Theo quan sát của chúng tôi tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1), đã có hàng trăm người hâm mộ buồn bã bỏ ra về khi hiệp 1 vừa kết thúc. Họ không thể tin được khi đội tuyển chúng ta lại để thủng lưới sớm và đậm như thế.

Anh Vũ Đình Bình (SN 1980, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) phải thốt lên: “Không thể tin được! Điều gì đang xảy ra với đội tuyển chúng ta…?”. Từ đầu giờ chiều, anh Bình đã chuẩn bị rất chu đáo từ quần áo, mũ nón và cả cái kèn tự chế của anh để đi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Sự hồ hởi, phấn kích khi tin rằng đội tuyển con cưng sẽ thắng để vào trận chung kết. Nhưng kết quả thua này khiến anh và nhiều người hâm mộ thất vọng, buồn bã. Đánh giá về trận thua này, anh Bình cho biết: “Chúng ta thua vì chủ quan trước đối thủ. Xảy ra sai sót, để thủng lưới từ rất sớm đã ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ. Hơn nữa, đối thủ của chúng ta trong trận đấu này đã có sự tiến bộ, họ tấn công ít nhưng hiệu quả hơn”.

Khi nói về hàng thủ Việt Nam trong trận đấu này, anh Bình chỉ lắc đầu ngao ngán: “Hàng thủ chơi quá tệ, đặc biệt là vị trí của Văn Biển. Thật khó hiểu khi các cầu thủ lại tỏ ra luống cuống và thiếu quyết đoán trong những tình huống quan trọng, để xảy ra những sai lầm không đáng có”. Tuy nhiên anh Bình vẫn không nghĩ rằng các cầu thủ Việt Nam hôm nay có dấu hiệu bán độ. Mà thua vì chúng ta đã quá tự tin, quá chủ quan trước đối thủ đã rất hiểu chúng ta.

Anh Phạm Ngọc Tìm (SN 1990, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) buồn bã nói: “Không thể cùng các bạn của mình để đi ăn mừng chiến thắng, đêm nay sẽ lại về sớm và trong tâm trạng buồn bã. Không ngờ kết quả tỷ số lại như thế khi chúng ta được đá trên sân nhà, trước hàng triệu người hâm mộ đang cổ vũ hết mình. Khi vừa hết hiệp 1, tôi muốn bỏ về nhưng vì tình yêu với các cầu thủ, tôi đã cố gắng nán lại để hi vọng sẽ có một điều kì diệu đến với đội chúng ta”.

Có lẽ, đối với người hâm mộ Sài Gòn, trận thua của đội tuyển Việt Nam hôm nay là một sự hụt hẫng rất lớn khi mà niềm tin chiến thắng dành cho đội tuyển con cưng của mình đang lên cao. Trước trận bán kết lượt về diễn ra, hàng ngàn cổ động viên đã mang chiếc cúp tượng trưng đến Nhà văn hóa Thanh niên cổ vũ với hi vọng đội tuyển sẽ vào trận chung kết.

Theo tienphong

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc