Home » Kinh doanh » Phẫn nộ với công thức pha chế cà phê toàn ngô, đậu và hóa chất
Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm Môi trường công an tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở sản xuất cà phê bột không nhãn hiệu, phát hiện trong thành phần có 90% là đậu nành, ngô…

Theo đó sự việc được Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm Môi trường công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện sáng ngày 19/1, khi tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến cà phê do Nguyễn Đình Quang (32 tuổi) làm chủ , tại địa chỉ thôn 14, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

 

Từ cơ sở này, hàng tấn “cà phê” đã được đưa ra thị trường.

 

Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện một loạt sai phạm như: Chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất cà phê bột. Điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ các khâu rang, xay, đóng gói đều được làm dưới nhà xưởng ẩm thấp, dơ bẩn, không đảm bảo yêu cầu.

Đặc biệt nguyên liệu dùng để chế biến ra loại cà phê “hảo hạng” của cơ sở này có tới 90% là đậu nành và ngô. Bên cạnh đó chủ cơ sở đã dùng nhiều loại hóa chất không có nguồn gốc, xuất xứ để “phù phép” ngô và đậu nành đã rang chín thành cà phê bột có màu, hương thơm giống hệt cà phê.

Trong buổi kiểm tra nay, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản với 11 bao đậu nành có tổng trọng lượng (250kg), 33 bao hạt ngô (1.500 kg), 4 bao ngô, đậu nành đã rang tẩm hóa chất (120kg), 1 bao cà phê bột (30 kg). Ngoài ra, đoàn công tác còn thu giữ 1 gói hóa chất đường Sodium Cyclamate, 1 thùng đường Caramen, 1 thùng bơ cùng một số phẩm màu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Toàn bộ số hàng của cơ sở này sau đó đã bị niêm phong chờ xử lý.

 

Khu vực rang “cà phê”, cạnh đó là nhiều bao chứa ngô (bắp) và đậu nành.

 

Thượng tá Lê Tôn Cương, Phó trưởng phòng CSPCTP Môi trường công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Để sản xuất ra lượng cà phê bột, cơ sở đã dùng tới 90% nguyên liệu chế biến là đậu nành, ngô cùng với nhiều loại chất hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bước đầu, chúng tôi tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm, nếu cơ sở sai phạm sẽ tiến hành tiêu hủy toàn bộ số cà phê đã được chế biến và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Được biết, cơ sở rang xay cà phê của Quang hoạt động từ năm 2013. Trước đây đã từng bị cơ quan chức năng kiểm tra và xử phạt với số tiền hơn 37 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được công an môi trường tỉnh Đắk Lắk điều tra làm rõ.

 

 

Theo infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc