Home » Thế giới » VN sẽ hoàn trả cho Nhật tiền JTC hối lộ dự án đường sắt
Sau một thời gian điều tra, nhưng phía Việt Nam vẫn chưa có kết quả vụ hối lộ cho dự án đường sắt.
Báo chí Nhật nói về vụ tiền hối lộ cho dự án đường sắt ở Việt Nam

Báo chí Nhật nói về vụ tiền hối lộ cho dự án đường sắt ở Việt Nam

Bộ giao thông Việt Nam loan báo vẫn đang điều tra vụ tập đoàn JTC Nhật Bản hối lộ quan chức đường sắt Việt Nam, nếu có kết luận tiêu cực thì cá nhân hay tổ chức nhận hối lộ phải hoàn trả tiền cho phía Nhật Bản cũng như sẽ bị xử phạt theo pháp luật.

Trao đổi với báo chí sáng nay, thứ trưởng giao thông Nguyễn Ngọc Đông cho biết như vừa nêu. Từ đầu 2014, báo chí Nhật Bản đưa tin Tập Đoàn Tư Vấn Giao Thông JTC vì muốn công việc nhanh chóng đã hối lộ 80 triệu Yen, tương đương 782 ngàn 640 đô la, cho các cán bộ trong Tổng Công Ty Đường Sắt Việt Nam. Vì tai tiếng này khiến 6 viên chức trong Tổng Công Ty Đường Sắt Việt Nam bị tam giam

Hôm qua, tại cuộc họp báo của Cơ Quan Hợp Tác Quốc Tế Nhật Bản gọi tắt là JICA, đại diện JICA-Việt Nam là ông Yamamoto Kenichi thông báo rằng phía Nhật Bản yêu cầu phía Việt Nam hoàn lại số tiền đã giải ngân cho hợp đồng tư vấn trong dự án đường sắt đô thị số 1 với bên JTC vì có dấu hiệu sai phạm và hối lộ.

Vẫn theo lời ông Kenichi, sau khi Việt Nam trả khoản tiền trên thì phía Nhật Bản sẽ xem xét về phần giải ngân còn lại của hợp đồng tư vấn này.

Báo trong nước trích dẫn lời ông Yamamoto Kenichi rằng đây là lần thứ hai kể từ năm 2008 Nhật Bản phát hiện tình trạng hối lộ trong các dự án ODA của Nhật ở Việt Nam. Ông nhấn mạnh là ông mong đây là lần cuối cùng vì nếu tái diễn lần thứ ba thì người dân Nhật sẽ yêu cầu chính phủ của mình đừng cấp ODA cho Việt Nam nữa.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc