Home » Xã hội » Kẹt xe dài hơn 10km ở cửa ngõ Sài Gòn
Dù không phải ngày lễ nhưng cửa ngõ Sài Gòn vẫn bị kẹt xe dài 10km suốt nửa ngày.

Ùn tắc nửa ngày, đoàn xe ‘nằm ỳ’ hơn 10km ở cửa ngõ Sài Gòn.

Dòng ôtô kéo dài gần 10 km từ cảng Cát Lái đến tận trạm thu phí cầu Rạch Chiếc. Việc kẹt xe quá dài khiến nhiều tài xế ngao ngán.

Từ khoảng 2h sáng 9/5, hàng trăm xe container lưu thông hướng vào cảng Cát Lái (quận 2, TP Hồ Chí Minh) đã bị ùn ứ rồi “nằm ỳ tại chỗ” trên các tuyến đường dẫn vào cảng. Dù có lực lượng điều tiết nhưng do xe vào cảng quá chậm, bị dồn lại trên đường khiến các phương tiện khác không thể di chuyển.

un-tac-nua-ngay-doan-xe-nam-dai-hon-10km-o-cua-ngo-sai-gon

Các phương tiện nối đuôi chờ đợi vào cảng làm thủ tục hàng hóa. (Ảnh: Nhân Dân)

Theo ghi nhận của phóng viên, dòng xe tải và xe container phải xếp hàng dài chờ đợi hàng giờ trên các tuyến đường: Xa lộ Hà Nội – Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định.

Dòng ôtô kéo dài gần 10 km từ cảng Cát Lái đến tận trạm thu phí cầu Rạch Chiếc. Các loại xe nhích từng chút một ở đường hướng từ Thủ Đức vào trung tâm Sài Gòn. 

un-tac-nua-ngay-doan-xe-nam-dai-hon-10km-o-cua-ngo-sai-gon

Trong khi đó, cầu vượt nút giao thông Cát Lái có hàng trăm xe container chở hàng đậu trên cầu. Lo sợ ảnh hưởng đến độ an toàn của cầu, đồng thời hạn chế xe chen chúc vào phía cảng nên CSGT đã chặn đầu cầu, không cho xe lên.

Việc kẹt xe quá dài khiến nhiều tài xế ngao ngán, thậm chí một số còn tranh thủ chợp mắt trên vô lăng.

Việc các làn xe ô-tô, container bị kẹt nghiêm trọng cũng khiến làn xe máy đoạn từ ngã tư Bình Thái (quận 9) đến trạm thu phí Rạch Chiếc cũng bị ùn tắc, nhiều người phải đi vòng các tuyến đường nội bộ trong khu dân cư để lưu thông về phía trung tâm Thành phố.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, lúc hơn 14h (tức hơn 11 tiếng đồng hồ) dù hàng chục chiến sĩ CSGT có mặt tại các tuyến đường này để điều tiết giao thông nhưng tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng. Tình trạng giành đường giữa các tài xế, hoặc lách sang làn đường bên cạnh đã khiến một số vụ va chạm suýt xảy ra, các CSGT phải nhiều lần nhắc nhở.

Đây là vụ kẹt xe nghiêm trọng nhất tại khu vực này, từ đầu năm đến nay, khi tới khoảng 12h trưa, tình hình giao thông mới được cải thiện.

Thanh Ngân tổng hợp

Theo phununews

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc