Home » Thế giới » Mỹ phát triển tên lửa điện tử mới trên JASSM-ER

Siêu tên lửa hành trình tầm xa tàng hình JASSM-ER sẽ có thêm tính năng phát sóng vi ba năng lượng cao để hủy diệt các hệ thống máy tính của đối phương.
Siêu tên lửa hành trình tầm xa tàng hình JASSM-ER sẽ có thêm tính năng phát sóng vi ba năng lượng cao để hủy diệt các hệ thống máy tính của đối phương
Không quân Mỹ sẽ tích hợp công nghệ vũ khí điện từ lên tên lửa hành trình tầm xa tàng hình JASSM-ER cho các nhiệm vụ mới.

Người đứng đầu Viện Nghiên cứu Không quân Mỹ, ông Thomas Masiello đã chỉ định loại tên lửa hành trình không – đối – đất tầm xa JASSM-ER trở thành phương tiện bay để mang theo một tải trọng tấn công điện tử phá hủy máy tính mới, còn được gọi với cái tên vũ khí điện từ CHAMP hay Dự án tên lửa tiên tiến phát sóng vi ba năng lượng cao đối kháng điện tử.

Theo ông Masiello thì công nghệ của CHAMP phá hủy các thiết bị điện tử bằng cách phát ra sóng vi ba năng lượng cao, rất phù hợp khi được tích hợp vào bên trong loại tên lửa mới JASSM-ER.

“Đó là một hệ thống đã hoạt động trong lực lượng không quân chiến thuật của chúng tôi, và hệ thống này thật sự sẽ cho chúng ta thấy thêm các hoạt động phù hợp”, ông Masiello phát biểu tại một phiên điều trần khoa học và công nghệ ở Lầu Năm Góc hôm 14/5. “Cả các chỉ huy cấp cao lẫn các chỉ huy chiến đấu đầu rất quan tâm đến hệ thống vũ khí này. Nó là một kết quả phi động lực học”, ông Masiello nói thêm.

Tải trọng tác chiến điện tử là kết quả của dự án hợp tác phát triển giữa Viện Nghiên cứu Không quân và công ty Boeing sử dụng các thành phần then chốt do hãng Raytheon sản xuất. Vũ khí này đã bay thử nghiệm trong năm 2012 trên một tên lửa hành trình phóng trên không AGM-86.

Phòng nghiên cứu thử nghiệm thiết bị chống điện tử trên tên lửa hành trình tại một trường thử quân sự ở Utah, nơi họ đã thành công trong việc phá hủy khả năng hoạt động của tất cả các hệ thống máy tính trong một căn phòng bằng cách phát ra các xung điện từ năng lượng cao từ tên lửa JASSM-ER.

PVD

Theo baodatviet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc