Home » Thể thao » U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Công Phượng vẫn là “át chủ bài”?
Cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái lan bao giờ cũng được người hâm mộ quan tâm.

Kết thúc viên mãn nhất cho bóng đá nam SEA Games 28, Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết. Và hai đội bóng này có màn tập dượt quan trọng trước khi hẹn tái ngộ.

Trước giờ bóng lăn, cả U23 Việt Nam lẫn Thái Lan đều đưa ra những phát biểu “đòn gió” khiến đối thủ hoang mang, khó nhận định thực hư. Ông Miura quả quyết U23 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình và ít nhất phải giữ được ngôi đầu. Bên phía U23 Thái Lan cũng tung “hỏa mù” bằng những tuyên bố không đồng nhất giữa HLV Kiatisak và trợ lý Promrut Choketawee.

U23 Việt Nam: Quân bài chủ lực vẫn là Công Phượng?

Công Phượng là át chủ bài hay chỉ là “chim mồi” để những cầu thủ như Mạc Hồng Quân hay Văn Toàn tỏa sáng?

Được cất trên băng ghế dự bị trong chiến thắng trước U23 Brunei, ý đồ của HLV Miura không chỉ dừng lại ở việc giữ chân Công Phượng tránh chấn thương, thẻ phạt. Ông còn muốn “giấu” con át chủ quân bài trước sự “do thám” của đối thủ. Công Phương là cầu thủ có thể gây đột biến nhất bên phía U23 Việt Nam. Và chẳng ai muốn “vật báu” trong tay bị bắt bài hay “vô hại” trong vòng cấm ở những trận quan trọng hơn trước mắt.

Thế nên, xác suất Công Phượng ra sân trong trận chung kết thử không thật cao. Bởi HLV Miura còn mang theo toan tính khác: giữ “nhiệt” cho đôi chân. Thói quen thường xuyên tiếp xúc với trái bóng là điều quan trọng với mọi cầu thủ. Từng chi tiết, tình huống xử lý trên sân sẽ tích lũy dần theo thời gian. Đối phương có thể bắt bài nhưng cũng có thể bị bắt bài ngược lại.

Tấn công mang về chiến thắng, song phòng ngự mới giữ được chiến thắng. Một khoảnh khắc sai lầm sẽ đánh đổ tất cả. Và chiến lược gia người Nhật muốn Công Phượng ra sân để tìm ra khoảnh khắc đấy. Chắc hẳn HLV Miura cũng đã tính đến chuyện tái đấu người Thái ở trận chung kết.

U23 Thái Lan: Muốn tránh U23 Myanmar

Chanathip Songkrasin (18) là cầu thủ hay nhất bên phía U23 Thái Lan

U23 Myanmar đã chắc chắn ngôi đầu A với 9 điểm cùng 2 trận thắng đối đầu trước U23 Singapore và U23 Indonesia. Do đó, dù kết quả lượt cuối có thua và 1 trong 2 đội cạnh tranh cùng có 9 điểm, vị trí của U23 Myanmar sẽ không thay đổi.

Để tránh đội đầu bảng A, U23 Thái Lan buộc phải thắng U23 Việt Nam. Nếu chỉ có ngôi nhì bảng, U23 Thái Lan sẽ phải thi đấu lúc 14h30 dưới cái nắng “bào mòn” thể lực các cầu thủ.

Cũng như HLV Miura, HLV Promrut Choketawee cũng vô cùng đau đầu giải quyết vấn đề lực lượng.  U23 Việt Nam có tới 7 trụ cột dính thẻ vàng thì U23 Thái Lan cũng chẳng chịu kém cạnh với 6 cầu thủ.

NHM luôn mong chờ một trận đấu đỉnh cao giữa 2 đội bóng tấn công đẹp mắt nhất khu vực, song những toan tính cho chặng đường dài, những nước cờ giữ chân cầu thủ có thể “giết chết” mọi cảm xúc.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam – U23 Thái Lan diễn ra lúc 19h30 (theo giờ Việt Nam) và được VOV Online tường thuật trực tiếp./.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Minh Long – Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thanh Hiền – Đức Huy, Huy Hùng, Duy Mạnh, Văn Toàn – Công Phượng, Thanh Bình

U23 Thái Lan: Sea Eae – Narubadin, Kesarat, Daosawang, Notchaiya – Yooyen, Thitipan, Siwakorn – Sriyankem, Rungrath, Chananan.

Theo vov


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc