Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Việt Nam vẫn dè dặt trước vụ tàu TQ hăm dọa tàu cứu hộ VN
thuyen vien
Thuyền viên tàu SAR 412 tiếp cận cấp cứu bệnh nhân trên tàu cá
Để trả lời câu hỏi về quan điểm của Việt Nam trước việc tàu Trung Quốc săn đuổi tàu cứu hộ ngư dân của Việt Nam vừa qua tại đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa, bà Phạm Thu Hằng nói hiện thông tin này đang được kiểm tra, đồng thời nhấn mạnh chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam tại Hoàng Sa, và việc Việt Nam gởi tàu cứu hộ ngư dân Việt là hoạt động bình thường, hợp pháp, phù hợp luật quốc tế, nhất là luật biển 1982.

Xin được nhắc lại vào sớm ngày 1 tháng Sáu, tàu cứu hộ Việt Nam khi còn cách đảo Tri Tôn khoảng 8 hải lý thì bất ngờ bị một tàu lạ yêu cầu chuyển hướng. Tiếp đó, chiếc tàu mà Việt Nam gọi là tàu lạ này tăng tốc độ hướng thẳng vào phía hông chiếc tàu cứu hộ SAR412. Tàu lạ này chỉ dừng lại khi còn cách chiếc SAR 412 của Việt Nam khoảng 100 mét rồi tiếp tục chạy song song với tàu Việt Nam cho đến khi tàu Việt Nam vượt qua đảo Tri Tôn khoảng 15 hải lý.

Đây không phải lần đầu tiên tàu cứu hộ Việt Nam bị tàu lạ cản trở. Từ tháng Hai, tàu SAR 412 từng bị tàu hải quân, hải cảnh, máy bay quân sự khống chế bao vây khi cứu nạn 6 ngư dân Bình Định bị đắm tàu gần bãi đá ngầm Chim Én nằm trong quần đảo Hoàng sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Theo rfa


3 ý kiến dành cho “Việt Nam vẫn dè dặt trước vụ tàu TQ hăm dọa tàu cứu hộ VN”

  1. Tư cafe 07/06/2015

    Vịt ngan ( Việt Nam ) đang ở cạnh thằng khổng lồ, dù có muốn cũng không dám ho he gì. Cái khổ của kẻ yếu là vậy..

    Reply
  2. nguyễn sơn chàng 08/06/2015

    tôi thấy sự phản ứng, dè dặt của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước trước việc Trung quốc đe dọa tầu cứu hộ của việt nam là không phù hợp với lịch sử của dân tộc việt nam, việc dè dặt trước thái độ hung hăng của trung quốc làm cho người dân thiếu tin tưởng vào nhà nước khi ra khơi, đồng thời càng làm cho trung quốc có thái độ hung hăng hơn.

    Reply
  3. chung cư goldsilk complex 17/06/2015

    mình phải thật sự khéo léo chứ làm căng hay mềm quá đều không ổn

    Reply

Ý kiến bạn đọc